Giải pháp cứu nguy cực hiệu quả khi bạn lỡ tay đổ nước lên laptop

Rất nhiều người nghĩ rằng, lỡ tay đổ nước lên laptop là “em nó” sẽ không thể cứu vãn được nữa, kể cả có mang ra ngoài hàng chuyên sửa chữa. Nhưng nếu bạn nhanh chóng thực hiện các thao tác sau đây thì chiếc máy tính của mình vẫn còn “khỏe re” sau khi “vầy nước” đó!

Khi chẳng may đổ nước lên laptop, việc đầu tiên bạn cần phải làm là rút phích cắm điện, giữ nút nguồn để tắt máy ngay lập tức, đừng tốn thời gian hoảng sợ, luống cuống hay chờ máy tắt theo trình tự thông thường. Máy tính được tắt càng nhanh thì cơ hội “khỏe lại” càng cao.

Nếu pin laptop của bạn là thỏi pin rời, ngay sau khi tắt máy bạn hãy tháo nó ra, đồng thời tháo tất cả ổ đĩa hay USB đang cắm ở máy để đảm bảo laptop không còn thứ gì đang dùng điện vào lúc này.

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo an toàn cho bản thân mình trước khi cứu sống được máy tính, xem lại quần áo, phần cơ thể như tay tiếp xúc trực tiếp với máy tính có bị ướt không, tránh bị giật điện không đáng tiếc.

Tiếp theo, bạn lấy một miếng vải khô lau sạch chất lỏng bị đổ ra trên bền mặt laptop, đặc biệt là khu vực bàn phím, cổng kết nối, quạt gió. Rồi lật ngược laptop, đặt lên một chiếc khăn bông khô để khăn hút hết nước ở laptop ra, để nguyên tối thiểu 4 tiếng để hơi nước trong máy được bay đi hết.

Để “chiến dịch giải cứu” đạt hiệu quả nhất, hãy để máy tự khô khoảng 10 tiếng, sau đó bạn có thể thử bật lên kiểm tra. Nếu không tự tin, bạn có thể mang ra ngoài tiệm để máy được kiểm tra chuyên dụng hơn. Đặc biệt lưu ý, nếu pin của laptop đã bị tiếp xúc với chất lỏng, bạn đừng cố tiếp tục dùng mà hãy thay viên pin mới để đảm bảo an toàn cho cả máy và người sử dụng.

Giải pháp trên đây chỉ là hành động cần thiết tối thiểu để cứu nguy cho chiếc laptop ngấm nước của bạn, để an toàn, hãy đến cửa hàng để máy được kiểm tra thêm lần nữa. Hi vọng bạn đã bỏ túi được cách giải quyết tình huống sơ sẩy này một cách hiệu quả nhất!

Chưa có câu trả lời nào