Liệu giá laptop sẽ tăng từ ngày 1/1/2009 ? Cần giải đáp khẩn cấp!!

Chào các bạn! Mình đang tính sang đầu tháng sau mua laptop, giờ mới đang tham khảo thôi. Lúc nãy mình có đọc trên banner ở trang home của site maytinhxachtay.com có tiêu đề là(Mua ngay, Mua trước khi giá laptop tăng do thuế VAT(nhập khẩu) tăng lên 10% ).Giờ em lo quá, nó mà tăng 10% thì bao nhiêu money tích góp đc để chọn mua giờ công cốc... Bác bác giải đap giùm em nhé!!!! Thanks!!!!!!!
Chita
Chita
Trả lời 15 năm trước
Thông tin chính xác là có cả tăng lẫn giảm: 1.Thuế nhập khẩu linh kiện sẽ bắt đầu giảm dần, giảm bao nhiêu, và trong bao lâu tùy thuộc mỗi loại và chưa có quyết định chính thức của trung ương. 2.Thuế VAT với linh kiện sẽ tăng từ 5% lên 10% Mọi người cân nhắc trước khi mua.
Phạm Hùng Thắng
Phạm Hùng Thắng
Trả lời 15 năm trước
[b] Theo thông tư của chi cục thuế thì: Từ sau ngày 1/1/2009 Thuế nhập khẩu linh kiện máy tính sẽ thay đổi như sau: Giảm từ 8% xuống còn + 6% đối với hàng từ Châu Âu (USA) + 0% đối với hàng từ Trung Quốc Trong khi đó lại tăng VAT từ 5% lên tới 10% Điều này không phải thuế đánh vào người tiêu dùng hay sao Và chỉ có doanh nghiệp là có lợi... Xong theo phân tích của cá nhân mình thì, các doanh nghiệp cũng chỉ có lợi trong một thời gian rất ngắn, trong tầm từ 1 tới 3 tháng. Vì đi đôi với thay đổi này là nhà nước chủ trương mở rộng thị trường bán lẻ vào VN. Vì thế, sẽ sớm có các nhà đầu tư vừa và nhỏ tạo ra sức ép cạnh tranh với các doanh nghiệp trong nước. Do đó, nói đúng hơn nếu mua link kiện máy tính thì nên chọn mua như sau: - Nhập khẩu từ USA -> Mua trước 1/1/2009 hoặc sau đó vài tháng - Nhập khẩu từ TQ -> Mua sau 1/1/2009 hoặc sau đó vài tháng. Xong vấn đề có phụ thuộc vào hàng của doanh nghiệp nhập vào trước ngày 1/1/2009 mà chỉ có tăng VAT trong khi không giảm giá ko???? Thật là nhức nhối....!!! Không biết những phân tích trên đây của tôi có hoàn toàn chính xác không! Mong nhận được những phân tích sáng suốt hơn! Thân! Sửa/Xóa nội dung[/b]