Apple tuyên bố MacBook sẽ không có màn hình cảm ứng

Mới đây Apple đã cho biết hãng này sẽ không tích hợp màn hình cảm ứng lên MacBook, ít nhất là trong thời gian tới.

Tại WWDC 2018, Apple đã tỏ rõ quan điểm của mình bằng việc cho biết sẽ giúp các nhà phát triển port các ứng dụng iOS lên macOS, tuy nhiên, họ không hề có ý định sẽ làm Touchscreen cho các dòng MacBook của mình.

Phó giám đốc cấp cao của công ty, ông Craig Federighi cho biết Mac đem đến sự thoải mái cho người dùng hơn là phải dùng tay tương tác với màn hình, trong thời gian dài rất dễ gây ra tình trạng đau mỏi. Ngoài ra, Apple chưa bao giờ muốn học hỏi theo công nghệ của các đối thủ.

Những điều ông Craig nói không phải không có cơ sở. Thực tế cũng ghi nhận việc dùng máy tính Windows có màn hình cảm ứng dù cũng khá tiện nhưng đôi khi cũng khá khó chịu vì giao diện máy tính là quá nhỏ để có thể thao tác chính xác bằng tay còn giao diện tablet lại không đảm bảo được sự mượt mà.

Bên cạnh đó, việc tạo ra một màn hình lớn có khả năng cảm ứng sẽ rất tốn chi phí, đồng thời lại cực kì tốn pin, trong khi với độ mỏng của mình cùng với thời lượng pin ấn tượng, Apple thực sự không cần thiết phải thay đổi gì.

Dẫu sao đó cũng chỉ là lời khẳng định trong tương lai gần. Chúng ta hãy cùng chờ xem trong tương lai liệu hãng máy tính này có đi theo xu hướng màn hình cảm ứng không nhé!

Chưa có câu trả lời nào