Khi mua laptop, ai cũng mắc phải 1 trong 4 sai lầm này

Khi đi mua laptop phù hợp với túi tiền của mình thì không ai nghĩ đến những nhược điểm, nhưng khi mua về rồi mới nhận ra “lẽ ra mình phải mua chiếc kia mới đúng”, hãy cùng vatgia.com tìm hiểu những sai lầm khi mua laptop của đa số người dùng nhé!

Kích thước màn hình không ưng ý

Với những người phải di chuyển nhiều thì các loại laptop màn hình lớn 15 - 17 inch là một vấn đề. Chiếc laptop to kéo theo trọng lượng lớn hơn, sẽ khiến cho người dùng cảm thấy hối hạn khi mua.

Tuy nhiên nếu laptop để bàn trong văn phòng mà lại chọn loại 12 – 13 inch thì lại không đã mắt chút nào! Nói tóm lại, hãy cân nhắc về mục đích sử dụng laptop của mình trước khi lựa mua một chiếc phù hợp.

Cổng kết nối thường không được chú ý

Người dùng mua laptop thường quan tâm đến thiết kế bên ngoài, cấu hình bên trong mà í tai quan tâm đến các cổng kết nối của máy. Có những loại laptop vẫn sử dụng đủ các cổng như USB, đầu đọc thẻ SD, jack cắm tai nghe và microphone riêng, cổng LAN và VGA, HDMI. Tuy nhiên hiện nay, các cổng này đã ngày được tối giản đi.

Laptop dòng Dell Inspiron chỉ còn cổng USB, cổng LAN và HDMI, 1 khe cắm thẻ nhớ và 1 khe cắm tai nghe. Còn các loại Macbook Air giờ chỉ còn cổng USB, cổng LAN đã bị loại bỏ.

Việc thiếu những cổng kết nối khiến cho nhiều người bất tiện. Họ có thể dùng thêm các hub hay adapter để kết nối những gặp nhiều bất tiện khi đi đâu cũng phải mang theo. Vì vậy, hãy cân nhắc nhu cầu sử dụng để chọn laptop có những cổng kết nối đủ nhu cầu.

Đừng ham 2 trong 1

Thị trường laptop hiện nay có thêm loại laptop lai tablet khiến nhiều người bị thu hút để vừa có 1 chiếc laptop, vừa có 1 chiếc máy tính bảng cho riêng mình.

Tuy nhiên những dòng máy lai này thường rất nhanh hỏng. Hơn nữa, các dòng laptop mà sử dụng như một chiếc máy tính bảng thì lại quá lớn và cồng kềnh. Vậy, bài học rút ra là hãy mua laptop phục vụ đúng chức năng của nó!

Màn hình có độ phân giải thừa thãi

Màn hình có độ phân giải quá lớn sẽ gây ảnh hưởng xấu đến rất nhiều bộ phận khác như CPU, RAM hay đồ họa, hơn nữa còn làm giảm thời lượng sử dụng pin cho máy. Hơn nữa, khi độ phân giải quá lớn, các font chữ hay menu, biểu tượng đều sẽ bị thu nhỏ, rất khó dùng.

Hãy chọn laptop có độ phân giải cao nếu bạn là người làm trong công việc liên quan đến đồ họa, nếu không hãy cứ sử dụng màn hình Full-HD nhé.

Đó chính là 4 sai lầm mà nhiều người mua laptop mắc phải, hãy chọn cho mình chiếc laptop có thể làm việc được với nó lâu dài nhé.

Chưa có câu trả lời nào