Những điều cần lưu ý khi chọn mua laptop

Hẳn là ai cũng cảm thấy bỡ ngỡ và lóng ngóng khi chọn mua laptop vì hiện trên thị trường có quá nhiều sản phẩm đến từ các hãng khác nhau. Sau đây, vatgia xin đưa ra cho bạn những điều cần lưu ý khi chọn mua laptop.

 

Chip laptop

Điều đầu tiên bạn cần chú ý đến là chip của máy. Hãy kiểm tra xem đây là Chip Core I mấy và thế hệ thứ mấy. Những chiếc laptop có cấu hình thấp sẽ thuộc các dòng chip Pentirum, Celeron, Core i3, tầm trung và mạnh thì là core i5 đến i7.

Ở đằng sau đời máy là con số chỉ thế hệ nâng cấp của chip. Chip càng cao thì càng mạnh, hiệu năng xử lý càng tốt. Ví dụ như Core i7 thế hệ 1 sẽ kém hơn rất nhiều so với Core i7 thế hệ thứ 7.

 

Ổ cứng

Hiện đang có 2 loại ổ cứng và HDD và SSD nhưng HDD thông dụng hơn vì giá mềm hơn với dung lượng 500GB-1TB. Tuy nhiên, nó tỏa nhiệt kém hơn và tốc độ đọc/ghi cũng không nhanh.

Còn SSD thì có mức giá cực chát nhưng lại hoạt động mạnh mẽ, giúp khởi động máy nhanh, tốc độ đọc/ghi nhanh, sao lưu nhanh tuy nhiên dung lượng lại khá hạn chế, chỉ có 128GB hoặc 256GB.

 

RAM

RAM là yếu tố quyết định máy chạy nhanh hay chậm. RAM càng lớn thì chạy càng nhanh. Hiện mức RAM phổ biến nhất trên thị trường là 4GB. RAM cũng có nhiều thế hệ nhưng mỗi loại máy chỉ sử dụng một loại RAM nhất định.

 

Card đồ họa

Nếu bạn không cần quá nhiều về đồ họa thì chỉ cần loại chọn card đồ họa tích hợp còn nếu có nhu cầu cao hơn như chơi game, photoshop,… thì hãy chọn card rời.

Card đồ họa tích hợp được sử dụng ở nhiều dòng máy nhưng hình ảnh không được sắc nét bằng card rời. Card rời phổ biến được dùng hiện nay là AMD và NVIDIA.

 

Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Chưa có câu trả lời nào