HP Spectre X360 – Máy tính đa chế độ mỏng nhẹ nhất thế giới?

Mới đây, HP đã cho ra mắt sản phẩm Spectre X360 mới, tái thiết kế ngoại hình nhằm tối ưu hoá mẫu laptop này. Đây có lẽ là chiếc laptop đa chế độ 13 inch mỏng nhẹ nhất thế giới.

Điểm qua nhanh nhưng ưu và nhược điểm của sản phẩm thì:

Ưu điểm:

  • Thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng, có tính di động cao.
  • Laptop đa chế độ.
  • Hiệu năng tốt
  • Màn hình đẹp, hiển thị tốt.
  • Bàn phím gõ nhạy, được tích hợp nền LED để sử dụng trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nhược điểm:

  • Ít cổng giao tiếp.
  • Giá thành khá cao.

Về thiết kế:

Thực sự mỏng nhẹ, chỉ dày 13.8mm và nặng 1,32kg – ngang ngửa với một con Macbook Air 13 inch. Để đạt được độ mỏng tinh vi như này, HP đã áp dụng công nghệ cắt CNC để tạo ra khung nhôm và nhét các linh kiện vào trong khôn gian vỏ chật hẹp đó. Các phần viền mạ crom màu đồng tạo ra sự sang trọng và tinh tế cho máy.

Bởi vì máy mỏng, nên bàn phím cũng đã được hãng “gọt” mỏng đi 78% so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng độ nảy và hành trình phím vẫn thật sự tuyệt vời.

Một điểm nữa cho thấy HP rất nhanh chóng bắt nhịp xu hướng, đó chính là viền màn hình siêu mỏng. Điều này giúp máy đạt được độ tinh tế và nhẹ nhàng nhất có thể.

Việc xoay gập 360 độ trên máy vô cùng an toàn và dễ dàng, phần bản lề kép vô cùng cứng cáp và chắc chắn. Đi kèm là chiếc bút cảm ứng stylus nhận diện lực cảm ứng đa điểm giúp công việc vẽ viết trở nên dễ dàng như viết bằng giất bút vậy!

 

Cổng giao tiếp:

Các mẫu máy laptop mỏng nhẹ thời nay hầu như đều loại bỏ đi hầu hết các cổng kết nối cũ, mà thay vào đó chỉ tích hợp một cổng duy nhất là USB type C, vừa bất tiện nhưng cũng vừa tiện dụng. Nói là bất tiện là bởi USB type C ra đời còn sớm, các thiết bị và dây nối loại này vẫn chưa thực sự phổ biến rộng rãi. Thế nhưng, chắc chắn trong tương lai gần, các thiết bị ngoại vi sẽ tiếp nhận chuẩn cổng giao tiếp type C này, khiến cho mọi kết nối đều quy chung về 1 mối, không còn lằng nhằng phân ra nhiều loại như từ trước tới giờ.

Quay trở lại với HP Spectre X360, hãng cũng đã cắt giảm tối đa các cổng kết nối. Bên cạnh trái là 1 nút nguồn và 1 giắc cắm tai nghe 3.5mm kết hợp với micro đàm thoại và 1 cổng USB 3.1. Bên cạnh phải là 2 cổng USB 3.1 type C gen 2, có hỗ trợ kết nối Thunderbolt 3 lẫn DisplayPort 1.2.

Trong hộp máy cũng sẽ đi kèm 1 dây cáp chuyển đổi từ USB type C sang HDMI hỗ trợ khách hàng.

Màn hình

Máy được trang bị màn hình 13,3 inch FullHD, tấm nền IPS cho góc nhìn rộng cùng dải màu sRGB lên tới 97%. Việc trải nghiệm màn hình nhìn chung là tốt, màu sắc trung thực, mức độ sáng tối rõ ràng. Độ sáng mà mình đo được là 280 nit và độ tương phản là 710:1, sử dụng máy ngoài trời hay ở những nơi có nguồn sang hỗn hợp là chấp nhận được.

Hiệu năng

Chip Kaby Lake i7-7500U cùng card đồ hoạ on board HD Graphics 620 đem đến hiệu năng rất tốt. Qua thử nghiệm, kết quả cho thấy máy thể hiện tốt các game nhẹ nhàng cơ bản cũng như các tác vụ văn phòng cơ bản, tuy nhiên nếu đòi hỏi máy xử lý các game nặng hay đồ hoạ phức tạp thì e rằng là hơi quá sức đối với máy.

Thời lượng sử dụng

Máy trụ được khoảng 5 giờ 17 phút khi sử dụng ở chế độ High Performance và 40% độ sáng khi dung các tác vụ văn phòng cơ bản, lướt web nhẹ nhàng. Nếu tăng độ sáng lên tối đa, máy chỉ trụ được khoảng 2 tiếng rưỡi, sụt giảm khá nhiều.

Bạn có cảm nhận gì về chiếc máy này? Hãy bình luận ở phía bên dưới nhé! Đừng quên ghé trang Vatgia.com thường xuyên để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Chưa có câu trả lời nào