Laptop 2018 sẽ có gì thú vị ?

2018 là một năm đầy hứa hẹn với các ITers khi sẽ có nhiều thay đổi mạnh mẽ ở những chiếc laptop để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hãy cùng vatgia.com điểm qua một số sự thay đổi đáng để chờ đợi trong năm 2018 nhé!

1. CPU Intel Core thế hệ thứ 8 dành cho doanh nghiệp

Dự kiến đầu năm nay, Intel sẽ cho ra mắt dòng CPU “Kaby Lake Refresh” thế hệ thứ 8 với 4 nhân dành riêng cho doanh nghiệp. Điều này sẽ tăng tốc độ xử lý dữ liệu cũng như giúp laptop làm việc một cách hiệu quả hơn. Thực tế, Intel đã ra mắt sản phẩm này trên thị trường nhưng đó chỉ là phiên bản dành cho người dùng phổ thông. Sở dĩ, phiên bản Kaby Lake Refresh dành cho doanh nghiệp chưa được ra mắt vì chúng cần thêm thời gian để các nhà sản xuất có thể tích hợp tính năng quản lý vPro và mã hóa TPM.

2. Laptop dùng CPU Snapdragon chính thức lên kệ

Với sự giới thiệu loạt laptop “always connected” được chạy trên phiên bản Windows đầy đủ với CPU Snapdragon 835 của Qualcomm, giới công nghệ mong rằng sản phẩm đáng chờ đợi này sẽ được ra mắt chính thức vào mùa xuân năm nay.

Một đặc điểm nổi bật của dòng laptop này là thời lượng pin của chúng có thể kéo dài đến 20 giờ do được trang bị kết nối 4G LTE và CPU tiết kiệm năng lượng.

3. AMD ra mắt CPU Ryzen Mobile cho gaming

Đối thủ hàng đầu với Intel trên thị trường hiện nay là AMD. Cuối năm 2017, AMD đã cho ra mắt Ryzen Mobile dành cho laptop để có cạnh tranh với Intel core. Mặc dù mới chỉ xuất hiện trên 2 mẫu laptop là HP Envy x360 và Acer Swift 3 nhưng Ryzen Mobile đã chứng minh khả năng của mình khi đều cho hiệu nặng hoạt động ấn tượng ngoài mong đợi trên 2 sản phẩm. Đặc biệt, trong một so sánh với Core i7-8550U, Ryan 7 trên HP Envy x360 đã chứng tỏ sự vượt trội của mình không chỉ về hiệu năng mà còn về cả sức mạnh GPU.

Theo nhiều nhà phân tích, trong tương lai Ryzen Mobile sẽ là đối thủ trực tiếp với Intel Core i5 và i7 dòng U. Với những nhận định trên, các sản phẩm tiếp theo của dòng Ryzen Mobile sẽ tiếp tục được giới công nghệ mong đợi trong năm 2018.

4. CPU Intel với GPU AMD

Intel và AMD đang hợp tác để tạo ra một sản phẩm đột phá có tên là CPU Intel nhưng lại dùng GPU on-board của AMD. Sản phẩm mới này hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng khi có hiệu năng đồ họa cực kì mạnh mẽ.

5. CPU Intel 6 nhân cho laptop chơi game và máy trạm

Theo nhiều nguồn thông tin cho rằng, năm nay những con chip dòng H thế hệ mới của Intel sẽ được nâng cấp từ 4 nhân lên 6 nhân để đáp ứng đòi hỏi cao của máy trạm và laptop chơi game. Nếu những thông tin này là chính xác thì phiên bản mới này của Intel sẽ dành cho Core i3, Core i5, Core i7 và Core i9 dòng H.

6. Kiến trúc GPU Volta của NVIDIA

Trong năm 2018, NVIDIA dự kiến sẽ thay đổi kiến trúc Pascal đã dùng trong 1 năm qua bằng kiến trúc Volta. Sự thay đổi này sẽ mang lợi những trải nghiệm chân thực, tuyệt vời và mạnh mẽ hơn cho các game thủ

7. Máy Mac sẽ chạy được ứng dụng iOS

Với tham vọng có một bộ ứng dụng chạy được trên mọi thiết bị thuộc nền tảng Window 10 từ smartphone đến máy tính, nhiều nguồn tin cho hay, dự kiến giữa năm nay Apple sẽ phát hành các ứng dụng universal chạy trên cả iOS và macOS.

8. Hai bản cập nhật lớn cho Windows 10

Trong năm 2018, Microsoft sẽ tung ra 2 bản big update dành cho Windows 10, thời gian cụ thể có thể sẽ là vào mùa xuân và mùa thu. 2 bản update này sẽ có nhiều tính năng mới như Timeline, Sets để cung cấp sự tiện lợi nhất cho người dùng.

Hy vọng bài viết đã đem lại nhiều thông tin hữu ích cho độc giả.

Chưa có câu trả lời nào