Google đã nộp bằng sáng chế laptop màn hình kép?

Vừa qua google đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế tại Mỹ cho thiết kế laptop thế hệ mới với hai màn hình cảm ứng và có thể biến thành một chiếc Chromebook.

Trong cuộc chạy đua công nghệ, những công nghệ mới liên tục được các hãng sản xuất cho ra đời với các tính năng mới lạ hơn. Google cũng tham gia vào cuộc đua này khi theo như các thông tin gần đây hãng đã nộp bằng sáng chế lên văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa kỳ. Thiết kế mới lần này chính là chiếc laptop màn hình kép linh hoạt.

Thiết kế hai màn hình riêng biệt

Sản phẩm này sẽ bao gồm cả hai màn hình cảm ứng toàn phần và không hề có phần bàn phím cứng. Về kết cấu hai màn hình sẽ giống hệt nhau về độ phân giải và kích thước. Chúng cho phép người dùng sử dụng linh hoạt khi có thể tháo rời thành hai chiếc máy tính bảng hoặc gộp lại thành một.

Điều đặc biệt chính là cả hai màn hình đều có các thành phần riêng biệt cần thiết chi một chiếc máy tính bảng như CPU, RAM, ROM, pin,… Không chỉ vậy theo một số nguồn tin có thể sẽ có cả hai chiếc camera riêng biệt.

Dễ dàng kết hợp và tháo rời

Khi kết hợp hai màn hình lại người dùng sẽ có một chiếc laptop vỏ sò quen thuộc. Tuy nhiên với cấu hình riêng biệt, khi kết hợp hệ thống sẽ chia sẻ và dùng chung tài nguyên khiến chiếc laptop trở nên nhanh và mạnh hơn gấp nhiều lần.

Đặc biệt khi sử dụng ở chế độ này, bạn có thể tùy chọn hiển thị toàn bộ trên 2 màn hình hoặc vẫn hiển thị riêng biệt để có trải nghiệm nội dung linh hoạt nhất. Chúng có thể tự động biến đổi để hỗ trợ những tính năng phù hợp hoàn cảnh sử dụng, ví dụ biến thành bàn phím, trackpad hay bảng vẽ,…

Với những chia sẻ này từ Google, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi vào một chiếc laptop của thế hệ mới với những tính năng cao cấp. Có lẽ vẫn cần một khoảng thời gian nữa để Google đưa ra những thiết kế ban đầu cho sản phẩm này. Chiếc laptop được dự đoán là sẽ gây nên cơn sốt trên thị trường công nghệ trong tương lai.

Chưa có câu trả lời nào