Ổ cứng Laptop kêu lớn sau khi chạy nhiều ứng dụng

Vài ngày gần đây, con Laptop Dell của mình có hiện tượng lạ. Khi khởi động máy thì không có hiện tượng gì cả, nhưng sau 1 thời gian chạy nhiều ứng dụng, thì ổ cứng bắt đầu kêu rất to. Nhưng khi đóng bớt ứng dụng thì vẫn kêu như thường, anh em nào chỉ giúp cách khắc phục nhé, e không muốn mua HDD mới đâu nhé.
Còi lười
Còi lười
Trả lời 15 năm trước
Hiện tượng này là ổ cứng sắp hỏng, bạn nên backup dữ liệu ra ngoài phòng khi nó hư hỏng. Bớt chạy cùng lúc nhiều chương trình. Cuối cùng, nên dành tiền chuẩn bị mua ổ cứng mới. Mà bạn đã chắc là tiếng kêu đó từ ổ cứng chưa? kiểm tra lại cũng có thể quạt của CPU kêu đó, nó cũng cùng hiện tượng như bạn mô tả (khi dùng nhiều chương trình thì kêu lớn hơn)
huyenbang
huyenbang
Trả lời 15 năm trước
tot nhat la thay o cung neu khong thi ban phai chiu
Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 15 năm trước
Như bạn mô tả đúng là ổ cứng của bạn có vấn đề về phần cơ rồi đó, để khắc phục bạn phải mang đi bảo hành ngay thôi vì nếu dùng cố chỉ một thời gian nữa là hỏng thôi!. Nếu hết bảo hành bạn có thể thay một ổ cứng mới và lấy ổ cũ ra mua thêm cái box là thành HDD Box rồi và khi mua ổ mới bạn nên chọn hàng của samsung vì mình làm bảo hành mình biết. À nếu bạn muốn mua bạn có thể đến Đăng Khoa IT Plaza - 29 Ngọc Khánh, kỹ thuật viển ở đây sẽ cài đặt lại phần mềm hoàn toàn miễn phí cho bạn. Chúc bạn thành công!