Đánh giá laptop Lenovo ThinkPad T440s ?

Dòng Thinkpad của Lenovo luôn được đánh giá cao về sức mạnh tổng thể của nó tuy nhiên mức giá của nó lại “ khá chát “ so với người tiêu dùng . Chúng ta cùng thảo luận xem Thinkpad có thực sự xứng đáng vớ mức giá cao như vậy không nhé !

Thiết kế

Tổng thể máy có màu đen mịn , nắp làm bằng sợi cacbon , khung magie . Nhìn chung thiết kế của  Thinkpad T440s không khác là mấy so với các phiên bản trước. Máy có khả năng chống va đập rất cao , nâng cao khả năng bảo vệ máy khỏi các cú rơi bằng bộ khung phía trong thân máy rất chắc chắn . bạn hoàn toàn có thể bẻ ngược màn hình về phía sau 180 độ mà không lo bị gãy , bàn phím của máy được trang bị khả năng chống nước , chống ẩm , bụi cực tốt . 

Máy có kích thước dài x rộng x cao như sau 31 x 22,6 x 2 (đơn vị : cm ) , nặng 1,72 kg. Với kích thước như vậy , Thinkpad không phảu là chiếc laptop mỏng nhẹ nhất mà thị trường có .Sự xuất hiện của  màn hình cảm ứng có lẽ là nguyên nhân làm cho trọng lượng của máy lớn hơn nhiều so với những chiếc laptop cùng kích cỡ khác.  sẽ 2. 2.

Màn hình

Màn hình có kích thước 14 inch,  độ phân giải Full HD . Hình ảnh phản ánh qua màn hình được đánh giá là sắc nét , rực rỡ và sống động dù là bạn đặt góc  nhìn ở đâu đi chăng nữa thì việc đó cũng không ảnh hưởng quá nhiều . Bộ phận cảm ứng rất nhạy , có thể vẽ bằng cả 2 tay khi sử dụng phần mềm Paint .  Độ sáng của màn hình lên tới 294 lux , hơn hẳn những chiếc laptop mỏng nhẹ trên thị trường và chỉ đứng sau MacBook Pro Retina .

Âm thanh

Dàn loa được trang bị trong Thinkpad T440s có thể phục vụ tốt cho việc gọi video , xem phim . Âm lượng của bộ loa đủ lớn phát trong một căn phòng nhỏ . Do bộ loa được đặt ở phía dưới thân máy nên khi đặt laptop lên đùi âm thanh sẽ bị nuốt , không phát ra được .

Hiệu năng

Máy được trang bị vi xử lý Core i5-4200U , RAM 8GB  , lưu lượng ổ cứng 256GB . Hiệu năng của máy cực mạnh và được đánh giá rất cao kể cả xử lý những tác vụ nặng nhất trên laptop , cụ thể : ThinkPad T440s khởi động Windows 8 chỉ mất 14 giây, copy file có dung lượng 4,7 GB chỉ mất có 27 giây , vượt qua tất cả các laptop mỏng nhẹ , chỉ chịu đứng sau MacBook Pro.

Thời lượng pin

Pin 3 –cell được gắn bên trong máy , pin gắn ngoài cũng là loại 3-cell có dung luwojng 23,3 W/giờ . Ngoài ra còn có loại pin khác , 6-cell với công suất 72 W/giờ , phiên bản dùng pin này có giá đắt hơn 5 USD . Khi sử dụng cả Wifi thì thời lượng pin đạt 7 giờ 1 phút , đây cũng được đánh giá là một thời lượng pin tốt và dùng đủ cho 1 buổi làm việc hằng ngày .

Kết luận

Với sức mạnh của mình , ThinkPad T440s xứng đáng là “ gã khổng lồ “ của thị trường laptop hiện nay . Bạn còn chần chừ gì nữa , hãy sắm ngay cho mình đi chứ !

Chưa có câu trả lời nào