Đánh giá MacBook Air, MacBook và Macbook Pro?

Hiện nay thì MacBook được chia làm 4 dòng là MacBook Air, Macbook thường, Macbook Pro 13” và MacBook Pro 15”. Dưới đây sẽ một số điểm mạnh yếu của từng chiếc Macbook mà bạn có thể tham khảo.

1.MacBook Air

Là chiếc Macbook có giá rẻ nhất trong dòng máy của Apple nhưng nó có đầy đủ tính năng mà bạn kỳ vọng về một chiếc Laptop ngon. MacBook Air sở hữu thiết kế mỏng nhẹ và vô cùng quyến rũ và là một trong những chiếc Macbook được đánh giá cao về mặt thiết kế. Dung lượng pin của máy cũng có thời gian sử dụng lâu lên tới 10 tiếng. MacBook Air có cấu hình ổn để phục vụ các nhu cầu cơ bản như sử dụng tin học văn phòng hay lướt web. Điểm trừ của chiếc MacBook Air có lẽ là độ phân giải của màn hình không cao, hình ảnh hiển thị không sắc nét.

2.MacBook Retina

MacBook Retina có thiết kế nhỏ gọn hơn Macbook Air và nó còn cải thiện được điểm trừ của Macbook Air là màn hình Retina đã được trang bị trên MacBook. MacBook Retina sở hữu thiết kế mỏng nhẹ, màn hình có độ phân giải cao cho hình ảnh hiển thị cực sắc nét. MacBook Retina có bộ CPU giúp tiết kiệm điện năng và hao pin, là một CPU thuộc dòng Y nên nó được coi là điểm bù lại cho chiếc MacBook Retina về mặt hiệu năng, vì MacBook Retina cho thấy hiệu năng của nó còn thấp hơn cả Macbook Air. Cấu hình của nó cũng ổn khi xử lý những nhu cầu cơ bản của người dùng. Thời lượng dùng pin của MacBook Retina lên tới 10 tiếng. Điểm hạn chế của chiếc MacBook Retina là nó có ít cổng kết nối, chỉ duy nhất cổng USB-C.

3.MacBook Pro 13”

MacBook Pro 13” có cấu hình mạnh hơn hai dòng trên, thiết kế cũng không được mỏng nhẹ và trọng lượng cũng nặng hơn. MacBook Pro 13” cải thiện được điểm trừ của MacBook Retina là nó có cổng kết nối USB-C mới, chip xử lý mạnh hơn và GPU mạnh mẽ, màn hình Retina cũng được trang bị trên chiếc MacBook Pro 13”. Thiết kế chắc khỏe, hợp thời trang là điều thu hút người dùng của chiếc MacBook Pro 13”. Cấu hình của MacBook Pro 13” mạnh hơn nên có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu người dùng, không còn chỉ là những nhu cầu cơ bản như lướt web hay tin học văn phòng. MacBook Pro 13” được bán ra với hai phiên bản là phiên bản có touch Bar và không touch Bar.

4.MacBook 15”

Là chiếc máy gì cũng nhất của Apple, từ cấu hình mạnh nhất đến giá đắt nhất. Thiết kế của chiếc MacBook 15” khá to, không mỏng nhẹ như những dòng trên, nên nó khá kén người dùng. Màn hình rộng hơn cho người dùng trải nghiệm những hình ảnh sắc nét hơn và đẹp hơn. Cấu hình mạnh và chạy mượt mọi tác vụ của người dùng. MacBook 15” được trang bị chip Core i7, card đồ họa rời. Điểm trừ của chiếc máy này chỉ có thể là giá quá cao nhưng từ thiết kế tới cấu hình đều có thể nói xứng với giá tiền bỏ ra.

Chưa có câu trả lời nào