Những đối thủ “sừng sỏ” trên thị trường laptop?

 Mới đây, LG đã đánh dấu sự xuất hiện của mình trên thị trường laptop bằng việc tung ra chiếc laptop mới LG Gram.

 Hiện nay, theo đánh giá, thị trường laptop đang thuộc quyền chi phối của các ông lớn mà đầu tiên phải nhắc đến là Lenovo, tiếp theo là Asus, Dell, HP... sau đó mới đến các dòng Mac của Apple.

 Với kích thước điển hình 13.3 inch, trọng lượng nhẹ chỉ 940 gram và lưu lượng pin lớn 17.5 giờ, có thể thấy ngay, LG đang nung nấu ý định cạnh tranh với Macbook Air của Apple. Tuy nhiên, chỉ đoạn thị trường này thì quá hạn chế, bởi như đã nhắc ở trên, thị phần của Apple trong thị trường laptop là không lớn.

 Bên cạnh đó, không chỉ Macbook Air là đối thủ của LG, mà hãng này còn phải đụng độ rất nhiều những đối thủ khác, bởi lần này LG không chỉ tung ra bản 13.3 inch mà còn có các phiên bản LG Gram 14 và 15.6 inch. Hơn nữa, với mức giá từ 20 triệu trở lên, LG đang tấn công vào phân khúc cận cao cấp và cao cấp.

 Như vậy, với mức giá cũng như kích cỡ màn hình, LG Gram sẽ phải cạnh tranh rất nhiều đối thủ sừng sỏ. Không chỉ Macbook mà còn có cả các phiên bản ThinkPad của Lenovo hay AsusPro, ZenBook của Asus... Đây đều là những đối thủ đã có chỗ đứng vững chãi trên thị trường hiện nay.

 Nhắc đến thị trường laptop Việt Nam, tuy không cạnh tranh khốc liệt như thị trường smartphone nhưng mức tăng trưởng của thị trường này lại không cao. Cùng với đó là những đối thủ đáng gờm đã và đang chiếm lĩnh thị trường, liệu lính mới LG sẽ có cơ hội chiếm lĩnh thị phần và giữ cho mình một chỗ đứng? Điều này là rất khó khi LG đã đặt tham vọng quá lớn khi tấn công vào thị trường cận cao cấp và cao cấp, nhất là một ông lớn công nghệ với nhiều ngành hàng dẫn đầu thị trường là Samsung đã từng hụt hơi khi tham chiến vào thị trường laptop.

 

 

Chưa có câu trả lời nào