Đánh giá nhanh máy tính siêu nhỏ Intel NUC Skylake?

Intel, nhà sản xuất vi xử lý được coi là ông trùm thế giới, hãng có một sức ảnh hưởng lớn trong làn thương mại công nghê thế giới về mảng máy tính. Sau khi tạo dựng được những sản phẩm cho thế hệ máy tính mỏng nhẹ, hãng này tiếp tục cho ra mắt thị hiếu hướng đi mới cho các dòng máy tính cá nhân với NUC.

Hiện nay , nhà sản xuất đã tạo dựng nên cho sản phẩm Intel NUC dưới 2 dạng: đầu tiên là dạng máy hoàn chỉnh với hệ điều hành Windows được trang bị những chứa năng  bao gồm các linh kiện cơ bản nhưng chưa có RAM, cả thêm ổ lưu trữ lẫn hệ điều hành. Chiếc NUC6i3SY trong bài viết sau sẽ được giới thiệu ở dạng thứ hai, dạng  này cho phép người sử dụng chọn ổ lưu trữ và RAM theo ý thích của bản thân.

Thiết kế
Nhắc về thiết kế của tân binh mới mẻ này, một trong những điểm hấp dẫn không thể “chối từ”  của Intel NUC  là ở chỗ sự thiết kế của nó rất đẹp và tinh tế, được trang bị kết hợp những chất liệu "cao cấp"bằng kim loại. Phần khung máy làm từ  vật liệu mang tên nhôm xước, các chi tiết nhỏ bên cạnh đó cũng không thể bỏ qua như khay tản nhiệt, cổng kết nối… chắc chắn đều đã được hoàn thiện một cách tốt nhất. Kích thước của chiếc máy tính có thể so sánh với bàn tay của chúng ta, kích cỡ chỉ lớn hơn một chút,  điều này đem lại sự thuận tiện trong việc bố trí ở trên bàn làm việc hoặc phía bên trong  phòng ngủ. Intel cũng trang bị một khay nhằm mục đích có thể gắn trực tiếp chiếc  máy này  vào khít với tường. Do là một sản phẩm sáng tạo với dạng barebone, khi bạn  mua máy sẽ phải nhớ rằng mở nó  ra ngay lập tức để thêm RAM và SSD.


Phụ kiện của máy thì không có gì phải nhấn mạnh, vẻn vẹn chỉ bao gồm  hai bộ phận khay gắn tường và adapter cấp điện.Điều  đáng chú ý ở đây là adapter của FSP- một dòng sản phẩm tới từ hãng OEM. Điều đó cho thấy sự chu đáo của Intel, thể hiện sự đầu tư đối với cả phụ kiện.

Hiệu năng và trải nghiệm thực tế
Thực tế sử dụng cho thấy, nếu xét về mặt cấu hình thì với vi xử lý Core i3 dòng sản phẩm này tương đương một chiếc máy tính xách tay. Điểm tích cực ở đây là bạn có thể theo ý của mình mà  tùy chọn dung lượng  cũng như loại ổ lưu trữ .

 

 

Chưa có câu trả lời nào