Cách khắc phục bàn phím hỏng trên laptop nhanh nhất?

Nếu chẳng may một ngày, bàn phím laptop của bạn bị hỏng và không hoạt động, thì chắc chắn rằng thiết bị của bạn sẽ chỉ như xác không hồn và hoàn toàn không thể sử dụng được vào các mục đích cơ bản như làm việc và giải trí. Vì thế, để đề phòng trường hợp này xảy ra, hãy tìm hiểu về những lỗi hỏng bàn phím thường gặp và cách khắc phục để có thể xử trí, sửa chữa kịp thời nhé!

Có hai lỗi thường gặp đối với bàn phím máy tính, đó là lỗi phần cứng và lỗi phần mềm.

Lỗi phần mềm

Trong trường hợp bạn có thể nhập liệu từ các nơi khác ngoài môi trường Windows thì tức là bạn đang gặp phải vấn đề với trình điều khiển thiết bị (driver) của bàn phím. Bạn cần khởi động lại máy mở mục Device Manager. Khi xuất hiện hộp thoại mới, hãy tìm mục Keyboards,
nhấn hai lần vào tên driver của bàn phím máy tính, tên driver này thường là Standard PS/2 Keyboard.
Bạn cần lưu ý rằng mình đã chọn đúng bàn phím tích hợp của laptop, nếu không, hãy ngắt kết nối bàn phím gắn ngoài với laptop của mình.

Tiếp theo, hãy chọn Driver và nhấn Uninstall. Cuối cùng, khởi động lại máy tính và thiết bị sẽ tự động nhận diện bàn phím của bạn như là một thiết bị phần cứng mới đồng thời cài đặt driver gốc cho thiết bị một cách tự động.

Lỗi phần cứng

Lỗi bàn phím do phần cứng thường đến từ việc bụi bẩn tích tụ quá nhiều trên bàn phím, các kẽ phím,…. Điều này khiến cho thiết bị không thể hoạt động một cách bình thường. Với trường hợp này, hãy nhanh chóng tiến hành việc làm sạch nó bằng cách sử dụng cọ, bàn chải hay các dụng cụ làm sạch chuyên dụng.

Nếu như cách này cũng không thể khiến cho bàn phím hoạt động trở lại, thì đây chính là lúc bạn cần đến nhân viên kĩ thuật để thay mới toàn bộ bàn phím. Cách tốt nhất là hãy mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành và trung tâm sửa chữa uy tín để có thể được thay các sản phẩm chính hãng và hiệu quả nhất.

Trên đây là hai lỗi phổ biến thường gặp và cách khắc phục đối với bàn phím laptop, hi vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn sử dụng máy đúng cách và hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào