Màn hình laptop bị sọc đứng, sọc ngang thì sửa như thế nào? Nếu sửa thì sửa ở đâu? Giá là bao nhiêu?

Trả lời 15 năm trước
Triệu chứng thường thấy là vệt trắng cắt ngang hoặc cắt dọc màn hình. Nguyên nhân: Bị lỗi panel màn hình, cụ thể là do bẹ cáp bị gãy hoặc hở. Trường hợp bẹ cáp bị gãy, bạn nên đem máy đến những công ty sửa máy chuyên nghiệp để thay bẹ cáp khác mới. Họ sẽ tiến hành dùng máy ép để gắn bẹ cáp vào panel màn hình. Trường hợp bẹ cáp bị hỏng cũng thực hiện tương tự. Linh kiện thay thế cho trường hợp này rất khó kiếm, vì phải tìm đúng màn hình model máy bị hư. Với máy bẹ cáp bị hở ít, bạn có thể dùng tay để chỉnh lại, song xác suất thành công cực kỳ thấp. Bởi nếu dùng tay không, sẽ không gắn chặt được bẹ cáp vào panel màn hình. Nếu may mắn khắc phục được thì lâu ngày, điểm tiếp xúc cũng sẽ bị sứt ra và bệnh cũ chắc chắn sẽ tái phát. [b]Màn hình bị sọc đứng, sọc ngang: Sửa, hoặc thay bẹ cáp.[/b] Giá 30-50USD, tùy kích thước màn hình (ví dụ loại màn hình 14.1”, 15.4” giá khoảng 30USD, loại 17”-19” khoảng 50USD).
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, về câu hỏi của bạn mình xin được đóng góp ý kiến như sau.

Trường hợp này do đứt mạch truyền tín hiệu hình ảnh bên trong panel của LCD hoặc đứt mạch ở chip (IC) điều khiển. Màn hình sẽ có đường thẳng đứng màu trắng, đỏ, xanh... hoặc đường thẳng nằm ngang cũng có các màu tuơng tự như đường sọc đứng. Nếu đem đi sửa, bạn sẽ tốn chi phí thay panel của LCD hoặc chip IC, chi phỉ không hề rẻ.

Tuơng tự với hình thức hư hỏng tao ra nhiều đường sọc dọc hoặc ngang, màn hình có thể có nhiều hơn 2 đường sọc cùng 1 lúc hoặc thậm chí là cả một vệt sọc rộng trong trường hợp chip điều khiển bị lỗi, hoặc bong nhiều đường mạch gần nhau. Tất nhiên là chi phí sửa chữa cũng sẽ cao hơn so với trường hợp bị đường sọc.

@ Thông thương để sửa được Pan bênh này thì chi phí khá cao, theo như kinh nghiệm thì bên mình thường tư vấn KH thay luôn màn hình, chi phí thì còn tùy thuộc vào kích thước màn hình và loại màn hình bạn muốn thay. Nếu ở HN , thì bạn có thể mang máy qua trung tâm BH của công ty mình số 51 – Huỳnh Thúc Kháng – Đống Đa – HN, các bạn NV bên mình sẽ khác phục lỗi này giúp bạn nhé.

Trên đây là góp ý của mình về câu hỏi của bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn thành công.

http://thaybanphimlaptopgiare.mov.mn/
http://thaybanphimlaptopgiare.mov.mn/
Trả lời 9 năm trước

Theo mình thì bạn không nên sửa làm gì vì chẳng bền đâu.Sửa xong dùng được vài tháng lại chết ngay mà giá sửa lỗi này cũng chẳng rẻ tẹo nào cả.Tốt nhất thì bạn thay mới màn hình đi giá giờ cũng rẻ.MàBạn ở Hà Nội hay ở đâu thế?Nếu ở Hà Nội thì mình có thể giới thiệu cho bạn 1 địa chỉ khá tin cậy là số 8 ngách 47 ngõ 105 doãn kế thiện/cầu giấy/Hà Nội.Số điện thoại của anh quản lí bán hàng bên đó là 0965 620 356.Giá cả các mặt hàng và chất lượng phục vụ khá tốt.Nếu mình bận mà ko đến cửa hàng được thì bên đó còn có chế độ chuyển hàng tận nơi nữa.Trước mình có thay ở đó cái màn hình cho máy G400 giá là 1200k giờ mình dùng được 9 tháng rồi vẫn oki.thấy chất lượng oki nên sau mình cũng ủng hộ thêm được vài món khác như bàn phím,chuột bọ linh tinh và cũng giới thiệu hộ vài bạn bè.Vậy mình post lên đây để các bạn tham khảo.Hy vọng là bạn hài lòng.