Nên mua laptop HP Envy 13 hay Macbook Air 13?

Mình định sắm một trong hai máy trên phục vụ cho nhu cầu công việc mà chưa rõ ưu điểm, nhược điểm của từng dòng.

Chiếc laptop này mục đích chủ yếu sử dụng văn phòng, xử lý nhiều email với Outlook. Gần như mình không dùng cho giải trí hay chơi game. Do đặc thù công việc nên mình cần di chuyển nhiều, có mang theo laptop.

Với những nhu cầu trên, theo các bạn mình nên chọn sản phẩm nào.

Mong được các bạn tư vấn, mình xin cảm ơn!

Lê Bảo Mai
Lê Bảo Mai
Trả lời 7 năm trước

Về độ tiện lợi công việc thì nên mua HP Envy 13. Con này ổ cứng SSD được cài sẵn win 10, tốc độ khởi động 5 giây. Nền tảng windows thì phù hợp cho công việc với sự hỗ trợ rất mạnh và đa dạng từ các ứng dụng, cách sử dụng lại quen thuộc không bỡ ngỡ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Cả hai đều đạt yêu cầu cơ bản của bạn.
Mình chỉ thêm một phần gợi ý là những chỗ bạn thường lui tới làm việc có cao cấp không, nếu có thì ok bạn không phải quá lo lắng về vấn đề kết nối ngoại vi (ổ cắm, kết nối vga hay hdmi, usb các loại), còn nếu không thì bạn nên dùng máy tính windows cho lành tính nhé ^^. Đôi lời chia sẻ.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Macbook air đi bạn. Nếu bạn đi nhiều cần nhất là mỏng,nhẹ và đặc biệt là pin dùng lâu để không phải lúc nào cũng phải vác theo cục sạc, còn máy chạy win, công bố là 1 chuyện và thực tế sử dụng thời lượng pin nó lại là chuyện khác. Linh kiện macbook của apple rất tốt, dùng macbook pro hơn 5 năm rồi vẫn chạy ổn định còn cái máy win thì tã tả tơi. Nên chọn bộ nhớ ram 8gb vì nó gắn chết trên main không upgrate được về sau.Còn ổ cứng cuẩn PCI e nó 256gb là đủ cho dùng outlook rồi, ổ này còn nhanh hơn mấy cái ssd sata 2.5' nhiều. Tóm lại mua macbook về đảm bảo cho bạn dùng đến khi chán thì tôi, cần cài win thì qua bootcamp.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Hai máy đều đáp ứng yêu cầu của bạn. Envy nhỉnh hơn một chút về công năng do có thể làm tốt nhiều việc khác nữa. Air nhìn pro hơn nhờ thương hiệu, cơ động hơn (nhưng cũng không đáng kế). Thế nên tùy sở thích, túi tiền mà chọn bạn nhé.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Nếu không có nhu cầu chơi game + cần 1 máy chạy ổn định trong thời gian dài, sử dụng 4-5 năm thì Macbook sẽ tốt hơn. Còn nếu bạn lâu lâu vẫn muốn chơi game hay sử dụng quen Windows và không muốn đổi thì cứ HP Envy.