Lắp thêm RAM cho laptop

Em muốn lắp thêm RAM cho laptop thì dùng của hãng nào và bao nhiêu tiền?

Em là sinh viên, mua laptop đã được 2 năm, máy HP Pavilion 14, chip Core i5, dòng M, nhưng RAM chỉ có 2GB, dùng  khoảng mấy tiếng lại bị đơ. Em đã so sánh với mấy máy của bạn dùng RAM 4GB, máy chạy mượt hơn hẳn.

Giờ muốn hỏi, lắp thêm RAM cho laptop thì dùng của hãng nào và bao nhiêu tiền ạ? Xin cảm ơn.

Nguyen Thanh Ha
Nguyen Thanh Ha
Trả lời 8 năm trước

dung CPU-Z để kiểm tra loại Ram dùng trên máy (nếu không biết đọc thông số CPU-Z xin mời tra Google nhé).
THông thường ram laptop chỉ có 1 khe ram, trường hợp đó bạn phải bỏ thanh ram cũ và mua thanh 4gb gắn vào. Lưu ý thông số Bus và đời Ram nào nhé.
Nếu có 2 khe ram thì mua ram cùng loại lắp vào là xong.
Mà bạn k rành IT xin đưa máy ra ngoài cửa hàng người ta kiểm tra và tư vấn mua cho nhanh, lên đây hỏi chi cho rối.
Mỗi dòng máy lại khác nhau nhiều về main board, tư vấn khó lắm

Trả lời 8 năm trước
Khi thay RAM cho laptop thì chỉ cần quan tâm đến BUS và loại RAM của bạn là RAM gì (chẳng hạn như là DDR3, DDR3L, DDR4, DDR5 đại loại là thế). Còn về hãng thì hãng nào cũng được. Bạn có thể đem ra tiệm nhờ họ lấy cho bạn chính xác thanh RAM và gắn vào máy cho bạn cho an toàn, thường thì thay RAM không có gì phức tạp.
Trả lời 8 năm trước
Trước hết bạn sử dụng phần mềm cpuz để kiểm tra Ram của bạn là ram gì(DDR3 hay DDR3L), xem bus của ram củ của bạn là bao nhiêu, xem laptop có mấy khe cắm ram. Bạn chọn ram hãng nào cũng được( gia 2GB khoảng 400 ngàn, 4GB khoảng 700 ngàn đến 800 ngàn, 8GB khoảng 1,6 triệu). Nếu máy bạn có 1 thanh ram 2GB thì mua thêm 2GB gắn vào nếu laptop của bạn có 2 khe ram. Nếu chỉ có một khe ram thì bạn phải bỏ thanh 2GB thay bằng 4Gb.Nhớ là chọn ram cùng bus với ram củ nhe( bus 1333 hay 1600...). Bạn có thể chọn Ram một số hãng nổi tiếng như kingston, Kingmax, Corsaird, samsung..). Chúc bạn chọn ram phù hợp.
Trả lời 8 năm trước
Tốt nhất là em nên lên youtube tìm video cách tháo Ram của máy em, sau đó gỡ ra thử xem có còn khe cắm hay không, nếu còn khe cắm thì xem thông tin trên con Ram trong máy của em xem là loại gì bus bao nhiêu, ra hàng máy tính hoặc lên mạng mua con ram đúng thông tin như vậy hoặc nếu không làm được thì đem cả laptop ra hàng nhờ nhân viên tư vấn và lắp ráp ngay tại chỗ luôn, Ram thì hãng nào cũng được em ơi chả quan trọng đâu, quan trọng là giá cả hợp lý thôi.