Gắn thêm ổ SSD cho laptop Asus K45A được không?

Laptop Asus K45A của mình đến giờ dùng vẫn ổn, nhưng HDD hơi tối một chút nên mình muốn mua thêm ổ SSD gắn song song để cài Windows.

Mình sử dụng chủ yếu một số phần mềm autocad 2014 2D & 3D, Orcad 10.5, Protues 8.0. Mình định học thêm Mastercam... Các bạn cho mình hỏi với cấu hình máy như vậy, gắn ổ SSD có hợp lý không? Mình nên sử dụng SSD của hãng nào? Mình định mua khoảng 120 GB để cài 2 Windows song song thì giá khoảng bao nhiêu?

Cảm ơn các bạn nhiều.

Nguyen Thanh Ha
Nguyen Thanh Ha
Trả lời 8 năm trước

Gắn được. Gắn ổ SSD vào vị trí của ổ cứng và mua thêm cái Caddy bay để gắn ổ cứng vào vị trí của DVD.

Gockhuat
Gockhuat
Trả lời 8 năm trước

Theo mình biết, máy Laptop Asus K45A của bạn có cấu hình HDD tối thiểu là 320GB, với dung lượng đó bạn thừa sức cài 2 HĐH khác nhau (Mỗi HĐH khi cài đặt trên HDD và cài đủ các phần mềm cơ bản như AUtocad, corel, office... chỉ tốn khoảng 30GB thôi bạn) và như vậy vẫn còn trống rất nhiều để bạn có thể lưu trữ dữ liệu. Nếu bạn có nhu cầu lưu trữ lớn hơn thì nên mua Box HDD SSD cổng USB gắn ngoài để sao lưu dữ liệu. Mỗi một thứ gắn thêm vào ngoài thiết kế là một gánh nặng cho máy (trừ RAM) : tiêu tốn PIN, tỏa nhiệt lớn...đó chưa nói đến chất lượng và khả năng tương thích của thiết bị thêm đó. nói chung là không tốt.

Trả lời 8 năm trước
mình dùng asus k455l, về cơ bản ok nhưng cũng hơi chậm do ổ HDD chỉ có tốc độ 5400rpm, nên đã gắn thêm 1 SSD qua caddy bay (đổi vào vị trí cũ của HDD, HDD gắn = caddy bay). kết quả là trên cả tuyệt vời. Nên mình nghĩ nếu máy bạn có ổ DVD là sẽ gắn được
Trả lời 8 năm trước
quá tốt đó bạn. bạn mua ổ ssd về lắp vào chổ hdd để cài win và phân mềm sẽ giúp tăng hiệu suất làm việc, còn ổ hdd bạn mua thêm Caddy về để gắn vào dùng làm nơ lưu trữ. không rành thì bạn cứ đem ra quán nói là họ hiểu
Trả lời 8 năm trước
Được, nhưng 120GB là hơi ít nếu bạn muốn dùng 2 Windows và cái phần mềm đồ họa. Nếu có tiền thì mua Intel và nên mua đồ chính hãng có bảo hành. SSD ít hư, nhưng nếu hư rất khó lấy lại dữ liệu, cho nên cần phải sao lưu dữ liêu thường xuyên.