Tư vấn mua laptop giữa Dell và Asus?

Tôi muốn mua một máy laptop dùng để học tập nhưng tôi đang phân vân giữa hãng Dell và Asus. Xin tư vấn cho tôi.

Cám ơn rất niều

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 9 năm trước

Tôi đã tham khảo và mua đến mấy dòng máy. Đã mua 2 con Sony Vaio, 1 con Dell cho cháu, và 1 con ASUS của vợ đã mua từ trước. Khi đi mua máy tôi cũng đọc và tham khảo rất nhiều thông tin từ chia sẻ của những người có kinh nghiệm về IT. Qua cảm nhận từ những dòng máy hiện có. Hai máy bạn đang phân vân, tôi có ý kiến thế này. Dell bền và chịu tải làm việc tốt hơn, ít nóng, chạy êm. Ổ đĩa DVD cũng bền hơn. Khi cài phần mềm (nhất là win không bản quyền - cái này tùy lựa chọn) thì dễ tương thích và ít gặp lỗi hơn. Bios của máy cũng sẽ ít báo lỗi hơn. Còn ASUS thì máy chạy nhanh nóng, cài chương trình dễ bị lỗi. Nhất là khi cài lại Win hay bị lỗi không boot vô được, có thể do Bios không được tốt, hoặc có thể do linh kiện phần cứng không ok lắm... Khi làm việc nhiều quạt tản nhiệt kêu to, và máy rất nóng... Nếu lựa chọn, tôi sẽ chọn Dell, giá cả của Dell cũng rất vừa túi tiền với người đang đi học. Chúc bạn lựa chọn sáng suốt.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 9 năm trước

Nên mua máy của Asus đi bạn, máy có chế độ bảo hành 2 năm, có rất nhiều dòng cấu hình cao ma` giá bình dân nữa. Mình mới đem đi bảo hành con Asus của mình với cái Dell của ông anh, cái Dell đi trước 1 tuần vậy mà gần nữa tháng nay vẫn chưa thấy nó đâu luôn trong khi Asus chỉ mất có 2 ngày. Khi nhận bảo hành nhân viên bên Asus rất tận tình và dễ chịu nữa, còn bên kia thì nhân viên ăn nói nghe mất thiện cảm vô cùng. Mình bỏ phiếu cho Asus nhé!

dp
dp
Trả lời 9 năm trước

Về phần Dell thì mình không biết nhiều lắm vì ít dùng. Nhưng khách hàng dùng thì thường thấy 1 hiện tượng là Adapter hay bị lỗi. Nhưng là thiết bị ngoại vi nên không quan trọng lắm. Pin khá trâu. Máy chạy tạm được. Hơi nóng. Dùng tốt cho nhu cầu làm việc phổ thông. Về Asus. Mình đang sử dụng có những nhận xét sau. 1. Giá rẻ . 2. Chất lượng cũng ok. 3. Pin yếu. Hàng cao cấp thì mình ko biết, nhưng hàng phổ thông mua về pin được khoảng 1,5h. So với các hãng khác thì thua. 4. Chạy khá nóng. 5. CD khá tệ. Đa phần hỏng, đọc kém trước khi hết BH. 6. Dvu BHanh khá chậm chạp. Nói chung câu nói, Asus - số 1 chất lượng, dịch vụ quá chăng cũng chỉ là câu nói thôi.

kar
kar
Trả lời 9 năm trước

Theo như mình đã dùng qua và cảm nhận khả năg,máy dell cũng tốt,nhưng với giá dưới 20tr thì ko đc tốt lắm,còn máy ASUS thì với tầm 15-17tr là có 1 máy cấu hình tốt,chơi game,xem phim HD hoặc FULL HD mà ko phải nghĩ. Chất lượng linh kiện tốt,lại được bảo hành 2 năm,đây là điều rất quan trọng,vì có nhiều hãng khác,máy chạy được hơn 1 năm thì lăn đùng ra,hết bảo hành!=> xong, vậy nên theo cảm nhận chủ quan của mình,bạn nên tham khảo máy ASUS nhé

maiph411
maiph411
Trả lời 9 năm trước

tùy vÀO khoản tiền bạn đầu tư