Có nên mua laptop để theo đuổi ước mơ?

Tôi muốn học thêm một khóa học đồ họa nhưng laptop công ty cấp chỉ làm được các công việc văn phòng.

Sở thích máy tính đến với tôi khi còn là cậu bé ham game lười học, nên tôi không đắn đo khi làm hồ sơ chọn đại học Công nghệ thông tin. Nhưng sau đó tôi lại đỗ khối B của một đại học khác với số điểm cao, còn khối A "tạch".

Học xong đại học tôi tỏ ý muốn học thêm khóa học đồ họa, nhưng thầy giục về.

Hiện tôi đang làm cho kế toán cho một công ty tư ở tỉnh lẻ đã gần 3 năm. Quen việc nên thời gian rảnh ở công ty cũng nhiều, tôi định sẽ học thêm Photoshop, Illustrator, Corel qua mạng, nhưng laptop công ty cấp cho chỉ xử lý được công việc văn phòng mà nếu mua thêm laptop khác tôi chắc sẽ nhịn đói ít nhất 3 tháng. 

Với mức lương không cao nên tôi rất phân vân không biết quyết định thế nào

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Thay vì anh nghĩ mình nhịn đói 3 tháng thì anh có thể nghĩ là tiết kiệm tới khi đủ tiền rồi hẵng mua (trong thời gian tiết kiệm thì a tham khảo định hướng học, nơi học, khóa học, rồi tìm tài liệu xem trước...). Em cũng đang làm về cntt, nên ý kiến của em là trước khi quyết định thực hiện anh nên lên kế hoạch trước, anh học về đồ họa để định hướng sẽ đi theo con đường nào(thiết kế web, truyền thông.....) để đầu tư đúng hướng, anh có thể tham khảo nhiều nơi(mua ở đâu, dòng máy? cấu hình? giá tiền?) nhắm chừng trước cấu hình máy vừa đủ gói gém sử dụng để không quá nặng chi trả của mình, hàng điện tử xuống giá khá nhanh nên anh cũng không phải lo lắng nhiều, em nghĩ máy vừa đủ xài bây giờ khoảng 10tr nhỉ? không nên mua trước rồi nhịn mà anh nên nhắm chừng rùi để dành đủ hãy mua anh nhé. Em chúc anh được như ý sớm :

Phan Đình Thắm checkgia
Phan Đình Thắm checkgia
Trả lời 9 năm trước

cố lên bạn