Tư vấn chọn mua laptop tốt nhất hiện nay?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước
Laptop tốt nhất xét về tổng thể: MacBook Air (13 inch)

Những laptop tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí
Kể từ khi khái niệm ultrabook xuất hiện, đã có hàng loạt những chiếc laptop mỏng nhẹ chạy Windows ra đời thế nhưng tất cả dường như chưa thể so sánh với MacBook Air xét về trải nghiệm người dùng. MacBook Air nổi bật so với các đối thủ ở gần như tất cả các mặt: Chất lượng gia công tốt, màn hình sắc nét góc nhìn tốt, bàn phím nhạy, touchpad tuyệt vời, thiết kế đẹp. Độ mỏng, nhẹ của máy cũng rất tốt với cân nặng 1,36 kg và mỏng chỉ 1,72 cm. HĐH OS X Mountain Lion cũng rất tuyệt vời mặc dù độ phổ biến của nó không thể bằng được Windows. Tuyệt vời hơn nữa là pin máy rất tốt với thời lượng sử dụng lên tới 8 tiếng (khi lướt web liên tục qua WiFi, độ sáng màn hình 40%).
Giá khởi điểm: $1,199
Ultrabook tốt nhất cho doanh nhân: ThinkPad X1 Carbon

Những laptop tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí
Trong các sản phẩm laptop dành cho giới doanh nhân, dòng ThinkPad 14 inch của Lenovo có thể nói là nổi bật hơn hẳn nhờ bàn phím tuyệt vời, poit stick hoạt động chính xác, độ bền cao, độ bảo mật cao. Trong số này, ThinkPad X1 Carbon là model nổi bật nhất nhờ kết hợp được cả điểm mạnh truyền thống của dòng ThinkPad cùng những ưu điểm mỏng nhẹ. Máy chỉ nặng 1,36 kg và dày 1,87 cm. Trong một thiết kế mang tính di động cao nhưng X 1 Carbon vẫn đảm bảo được độ bền theo tiêu chuẩn quân sự MIL-SPEC. Các ưu điểm khác gồm màn hình độ phân giải cao 1600 x 900, phần để tay thoải mái, có lựa chọn màn hình cảm ứng, pin gần 8 tiếng.
Giá khởi điểm: $1,214
Laptop giá rẻ tốt nhất: Pavilion g6z-2200

Những laptop tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí 3
Có giá bán dưới 500 USD (giá khởi điểm 454 USD) nhưng chiếc Pavilion g6z-2200 (15 inch) của HP trông không hề rẻ tiền như những sản phẩm cùng mức giá. Pavilion g6z-2200 có thiết kế bo tròn các cạnh cùng nhiều màu sắc cho người dùng lựa chọn. Bàn phím của máy cũng rất tốt, đặc biệt là có cụm phím số riêng giúp ích cho những ai hay phải làm việc với các số liệu. Chip xử lý A6-4400M 2 nhân tốc độ 2,7 GHz cùng ổ HDD 500 GB tốc độ 7200 rpm đảm bảo cho bạn một hệ thống có hiệu năng ổn định.
Ultrabook tốt nhất: Zenbook Prime UX31A

Những laptop tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí 4
Zenbook Prime UX31A nổi bật với màn hình (full HD 1920 x 1080) thuộc vào hàng top trong các laptop hiện nay. Máy cũng có tính di động tốt với trọng lượng chỉ 1,3 kg. Các ưu điểm khác của UX31A gồm chip "khủng" Core i7, loa Bang and Olufsen cho âm thanh tốt, bàn phím với chất lượng tốt đi kèm đèn nền tiện lợi. Thời lượng pin của máy cũng thuộc hàng tốt nhất hiện nay với 6,5 tiếng sử dụng.
Giá khởi điểm: $899
Laptop đa phương tiện tốt nhất: IdeaPad Y500
Những laptop tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí 5
IdeaPad Y500 của Lenovo tuyệt vời cho cả việc chơi game lẫn xem phim nhờ màn hình full HD tuyệt đẹp, chip "khủng" Core i7 4 nhân, lựa chọn bộ đôi card đồ họa GeForce GT650M. IdeaPad Y500 có thể chơi được hầu hết tất cả các game mới nhất hiện nay mà không hề gặp bất kỳ khó khăn nào.
Giá khởi điểm: $849
Máy trạm tốt nhất: MacBook Pro 15 inch màn hình Retina

Những laptop tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí 6
MacBook Pro 15 inch màn hình Retina phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng khác nhau từ chuyên gia đồ họa cho tới người dùng gia đình...mặc dù với giá bán rất cao của máy thì đây có lẽ là chiếc laptop phù hợp cho những ai đang tìm kiếm một chiếc máy trạm di động với hiệu năng cao để đáp ứng công việc. Với chip Core i7 4 nhân, card đồ họa rời GT650M của Nvidia, ổ SSD tốc độ cao, cùng màn hình Retina tuyệt đẹp với độ phân giải 2880 x 1800, chiếc MacBook này giúp cho các video và ảnh độ nét cao của bạn hiển thị rất tuyệt vời. Việc xử lý đồ họa cũng không hề gặp bất kỳ khó khăn nào với chiếc laptop tuyệt vời này của Apple.
Giá khởi điểm: $2,199
Laptop chơi game tốt nhất: Alienware M17x

Những laptop tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí 7
Các laptop của Alienware đã trở thành tiêu chuẩn vàng cho laptop chơi game và chiếc Alienware M17x của họ vẫn chứng tỏ được truyền thống này. Trong các bài test hiệu năng, card đồ họa rời của máy - Nvidia GT680M - cùng chip Core i7 tốc độ 2,6 GHz cho sức mạnh đủ để chơi "Batman: Arkham City" ở tốc độ khung hình 52 fps và "World of Warcraft" với tốc độ khung hình 279 fps.
Giá khởi điểm: $1,499
Laptop lai tốt nhất: IdeaPad Yoga 13
Những laptop tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí 8
Kể từ khi Windows 8 ra mắt, hàng loạt nhà sản xuất đã tung ra các model laptop lai với tablet nhằm tận dụng các điểm mạnh về thiết kế giao diện của HĐH này. Hầu hết các máy lai đều có thiết kế chung là có bàn phím rời gắn vào phần tablet như một dạng dock kết nối, giúp người dùng có thể sử dụng thiết bị như 1 chiếc tablet màn hình cảm ứng, vừa có thể đánh máy bằng bàn phím vật lý.
Tuy nhiên, IdeaPad Yoga lại nổi bật với thiết kế riêng. Máy có khả năng gập ngược lại phía sau 1 góc 360 độ. Khi gập máy ở góc này, bạn có thể sử dụng nó như 1 chiếc tablet với màn hình cảm ứng. Khi cần đánh máy với bàn phím vật lý, bạn có thể lật phần bàn phím lại, không phải mất thêm thao tác gắn dock như các sản phẩm của đối thủ. Chế độ sử dụng máy dạng gập chữ V ngược cũng khá thú vị, giúp bạn dùng máy như 1 tablet mà không cần phải phải cầm nắm trên tay.
Giá khởi điểm: $999
Laptop mỏng nhẹ tốt nhất: Satellite U845T-S4165

Những laptop tốt nhất hiện nay theo từng tiêu chí 9
Satellite U845T-S4165 nổi bật với thiết kế mỏng nhẹ, pin tốt, hiệu năng cao trong khi giá bán lại khá rẻ (máy được trang bị chip Core i5, ổ SSD, pin hơn 7 tiếng sử dụng, với cân nặng chỉ hơn 1,3 kg nhưng giá bán chỉ 729 USD).