So sánh chất lượng giữa máy được gọi là chính hãng và máy là hàng xách tay?

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước

I. Xách tay: cái nghĩ đầu tiên của chúng ta khi nghe từ xách tay nghĩa là không có thuế, nên giá thấp hơn, chất lượng ngang bằng thậm chí còn được người bán tâng bốc là chất lượng hơn,... bh12 tháng. Đúng nghĩa là như thế.Nhưng có 2 điềumay và rủi.
- May: Mua được Máy nguyên zin chất lượng cao hoặc hơn máy hãng(máy hãng cũng thường có máy dõm mình sẽ nói sau). 1% xuất xắc nhận được máy made in FINDLAND(vì nokiaFL sx còn không đủ cho họ sài huống chi xuất khẩu nước khác), mua Có thể trả giá để có giá tốt. và nếu may mắn lắm Lụm được 1 bé chính hãng của 1 cty vn còn bh 14,13 tháng club, giá xách tay và sắc xuất là 5%.
- Rủi: Máy chất lượng kém vì là hàng lỗi bên nước ngoài bung về và bán rẻ lại cho các mối và mối bán lại cho mình( china ông này chuyên gia, nokia Us,Nga,FL,Sin, người ta hàng lỗi 1 cái 1 người ta đem đi huỷ liền, china đi dím đi giấu bán lại). Hoặc máy mới dùng được 3,4 tuần mới 99%, người ta đem đi thay vỏ xem như là mới 100% rùi khi bạn alo họ mang tới và đây máy mới 100% xách tay của bạn đây. Hoặc các máy chính hãng của các cty như vienthong,tgdidong,fpt.. bị lỗi phải đem đi huỷ hoặc trả lại hàng thì các nhân viên của họ "trôm, cấu kết" đem ra bán cho mối[các máy xách tay mà thường có tem fpt,petro,vienthong,...(chỉ nói với các tem thật không phải tem giải của các bác tự in) thì đó thường là các máy trôm ra,...] cái giá rẻ cũng nó cũng chua chát lắm.

II: Chính hãng: Đối với những người thận trọng và ít ko quen biết mối hoặc không rành cho lắm, coi là biết dùng biết dọc thì họ nên chọn máy chính hãng. Nhưng có 3 điều dành cho bạn.
- 1: Nhiều khi thấy uổng phí, vứt tiền ra ngoài cửa sổ lắm.(mình nhà nghèo sài IP nên nói vậy).
- 2: Máy chính hãng thì 97% đều có chất lượng tốt và ổn định, 3% còn lại là các máy đi bảo hành hoài... gặp đứa bán hàng khó tính.
- 3: May mắn gặp trúng đợt hàng được nhập từ FL(1%) hoặc̀ Máy còn bảo hành 14thang, .... máy sài 1 năm 2 năm chưa bị gì,rớt bụp bụp ko sao, chế độ bảo hành nhanh chóng, dễ dàng... người bán hàng dễ xương.......

Tóm lại: khi đi mua máy xách tay hay chính hãng nên dẫn theo 1 người rành về máy để coi máy và cần lanh lợi.

trần thu thảo
trần thu thảo
Trả lời 11 năm trước

Theo mình hiểu thì nên phân biệt rõ:
1. Hàng chính hãng là hàng được phân phối chính thức. (phải nộp đầy đủ mọi thứ thuế, phí, đc bảo hành chính hãng, vv...nên giá cao)

2. Hàng xách tay: nói nôm na là buôn lậu. Giá rẻ hơn, cty bán ra sẽ bảo hành cho bạn.

3. Hàng nội địa của nước ngoài (như Nhật, Hàn...) cũng là hình thức buôn lậu. Hàng này nó là hàng xách tay. Nhưng máy có cấu hình khác bản quốc tế, vì nó dùng cho thị trường của nước đó.

Đôi khi có người nhầm loại 2 với loại 3. (chẳng hạn bạn mua samsung s3 bản Hàn Quốc thì ram 2 gb, dùng sẽ bị hạn chế một số thứ khi ở VN; trong khi bản qte chỉ có 1gb nhưng dùng ko phải suy nghĩ gì)