Đánh giá Ultrabook Lenovo IdeaPad U310 ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Thiết kế

Vật liệu chính mà Lenovo sử dụng cho U310 đó là nhôm, phong cách hấp dẫn mà rất đơn giản, tiếp bước thiết kế của dòng sản phẩm IdeaPad. Trước đây thì Lenovo chỉ hỗ trợ 1 tông màu bạc xám, tuy nhiên với U310 thì người dùng có thể lựa chọn các tong màu khác nhau như xanh, hồng hoặc màu đỏ cho nắp máy. Máy có độ dày 0.7 inch (18mm) dày hơn một chút so với IdeaPad U300s (14,9 m) nhưng vẫn mỏng hơn 22.6mm của IdeaPad U400.

Cảm nhận đầu tiên khi sử dụng sản phẩm đó là cảm giác rất chắc chắn. Các khớp nối, cạnh bo màn hình vừa khít, mang tới sự ổn định tối đa cho màn hình hiển thị. Lắc lư một chút các cạnh màn hình, không hề có sự móp lõm, như cảm giác màn hình được gắn liền nguyên khối, tốt hơn rất nhiều so với Ultrabook Z830 của Toshiba. Mặc dù chiếc nghỉ tay chưa được thiết kế để hạn chế vân tay và mồ hôi tay, tuy nhiên cảm giác chắc chắn cùng chất liệu nhôm cho cảm giác mát và nhẹ nhàng hơn so với các dòng sản phẩm khác.

Về mặt thẩm mỹ, cảm nhận ban đầu máy khá giống so với Macbook với thiết kế bo tròn vuông các cạnh của máy, màu sắc sang trọng và bắt mắt hơn rất nhiều so với các sản phẩm ultrabook giá rẻ khác như Portege R830 hay HP Pavilion dm4-3090se.

http://az24.vn/hoidap

http://az24.vn/hoidap

http://az24.vn/hoidap

Kết nối

U310 cung cấp hầu hết các cổng vật lý cơ bản hiên nay như cổng HDMI, nhiều cổng USB 3.0 và thậm chí là cổng Ethernet RJ-4, điều mà hầu hết các Ultrabooks hiện nay đều cắt bỏ. Vì có không có cổng vào phía sau, cho nên hai bên và cạnh phía trước của máy chứa tất cả các cổng, điều này rất dễ dàng cho việc thao tác.

http://az24.vn/hoidap

Cạnh dưới: khe cắm thẻ nhớ SD

http://az24.vn/hoidap

Cạnh trái: Lenovo Onekey Recovery button, 10/100 RJ-45, HDMI-out, 2x USB 3.0

http://az24.vn/hoidap

Cạnh trên: Không có cổng kết nối nào

http://az24.vn/hoidap

Cạnh Phải: Nguồn, tai nghe và USB 2.0

Về kết nối không dây, U310 trang bị hầu hết các chuẩn kết nối cơ bản hiện nay như Wifi, Bluetooth , có điều mà chúng tôi rất mong đợi ở các dòng sản phẩm Ultrabook đó là việc trang bị GPS, WWAN thì hiện nay chưa một ultrabook nào có thể làm được

Trả lời 8 năm trước
Lenovo định hướng các laptop IdeaPad tới người dùng phổ thông thuộc mọi nhu cầu khác nhau, trong đó riêng dòng IdeaPad V series hướng tới người dùng doanh nghiệp nhỏ. Các laptop IdeaPad không có cùng một kiểu thiết kế như laptop ThinkPad, và bạn sẽ không tìm thấy nút TrackPoint giữa các phím G và H, nhưng có một số thiết kế của dòng này thật sự độc đáo.
Nếu muốn mua Ideapad thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/quicksearch.php?keyword=ideapad&iCat=317