Laptop Compaq CQ40 630TU không cài được windows ?

Em dùng laptop Compaq CQ40 630TU đang sử dụng hệ điều hành Windows XP SP1. Bây giờ hệ điều hành của máy đang bị lỗi nên muốn cài lại hệ điều hành nhưng không hiểu sao không thể thực hiện được.

Khi cài windows, cho đĩa vào máy load file xong hết rồi, đến khi bắt đầu cài đặt thì dừng lại báo lỗi. Khi ghost windows thì cũng không thể chạy được, ngay cả khi dùng đĩa hiren boot 12 hay hiren boot 13 hoặc ghost dùng phần mềm không dùng đĩa cũng không được.

Đĩa Windows em đã down là Windows XP SP3 cho dòng máy HP Compaq.

Xin chỉ cho em làm thế nào để có thể cài được hệ điều hành mới ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 11 năm trước

Có lẽ sau khi load file xong hết, đến khi bắt đầu cài thì nó hiện màn hình xanh ra phải không ? Nếu đúng vậy thì do bản Windows bạn cài không tích hợp SATA, bạn có thể tìm một bản windows có tích hợp SATA (có bán ngoài) hoặc dùng phẩn mềm nLite để tự tích hợp driver SATA vào bộ cài windows của bạn.

Có một cách khác là vào BIOS, chỉnh lại chuẩn ổ đĩa là "Compatible" chứ không phải là SATA.

Tuy nhiên không biết laptop của bạn có chức năng đó trong BIOS không.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 11 năm trước

Mình đoán là cái ổ DVD của bạn hoặc là bị hư. 2 là ổ cứng của bạn chuẩn khác không thích hợp với đĩa boot và đĩa cài win XP.

Cách khắc phục bạn cập nhật thêm driver hỗ trợ chuẩn mà máy bạn chưa có ( ATA hay SATA) 2 là bạn cài win XP trên USB là thành công 100% .

Chúc may mắn

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn, ổ HDD của bạn là chuẩn SATA,bạn cài đĩa Win bình thường hoặc Ghost bình thường thì không dùng được là phải rồi.

Tốt nhất bạn nên mua đĩa Win Sata về cài .hoặc bạn vào BIOS chuyển chuẩn giao tiêp của HDD từ SATA về IDE và cài lên xem được không nhé.

Chúc bạn thành công.

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn, mĩnh cũng gặp phải trường hợp tượng tự như bạn nói, m xin đưa ra một số ý kiến bạn tham khảo nhé.

Trước tiên bạn phải xem cái đĩa Win xp của bạn đã tích hợp ICH 10 hay chưa, noài ra một số dòng lap còn bắt chuyển về chế độ ATA mới dc ban ah. nếu ban đã thử cách trên mà ko đc thì tốt nhất là mang ra hãng nhờ họ giúp.

Chúc bạn thành công!

nguyen manh
nguyen manh
Trả lời 8 năm trước

de thoi ma ban can cai win thi cu nt cho minh hoac lien he qua facebook gang song nhin doi