Đánh giá chất lượng laptop AVADirect Clevo P720WM ?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 11 năm trước

Nếubạn là mộttân thủ trong thế giới laptop, một trong những điều đầu tiên bạn nên biết đó là hiện nay có rất nhiều nhà phân phối máy tính (thường được gọi là"đại lý")ởHoaKỳ và nước ngoài.Lý docáccửa hàngphân phối máy tính này đượcgọi là "đại lý"là do họkhôngthiếtkếvàchế tạo máy tính xách taynhưDellhay HP.Thay vào đó,họmuakhungmáytính từ các công tynhưClevo,MSI,OCZhoặcASUS.Nhữngcửa hàngnàysau đó thêm vào bộ vi xử lý, cardđồ họavà các thiết bị bên trong khácphù hợp với người tiêu dùng và"bán lại" những sản phẩm như thế nàycho bạnvới một mức giá đủ để trang trảihết các chi phí cho cả quá trình của họ.

AVADirect,một trong những nhà phân phối như vậy ở bangOhio,vừa gửi cho chúng tôimộtcấu hìnhmới nhất và tuyệt nhấtcủadòng máytính xách taydành cho game thủ ClevoP270WM.Về cơ bản P270WM làmột phiên bảncậpnhậtcủa X7200đã được đánh giá trước đây, máy tính được dựa trên chipsetX79củaIntel – hỗ trợ bởi bộ xử lí sáu lõiIntelExtreme Edition và card đồ họakép (có khả năng là NVIDIAGeForcehoặcNVIDIAQuadro).

Kiểu dáng&Thiết kế

Điểm chung nổi bật giữa ClevoX7200và P270WMphải nhắc đến đầu tiên đó là:kích thước cực kì khủng bố. Mặc dù bạnchưa biết gìvềdòng máy tính hiện đại dành cho game thủ,thì đặc điểm gây sự chú ý đầutiêncho bạn cũng sẽ là kích thước trong thiết kế của Clevo. Trongtrường hợpđối vớiphiên bản AVADirectP270WMClevo này, đặc điểm tiếp theo dễ dàng nhận thấy lànắpnhôm dàycùng với logo nhà sản xuất nổi bật. Mặt trong phần thân máy cũng được chế tạo từ nhôm, đèn chỉ thị và đèn nền bàn phím màu xanh bắt mắt.

Nhìn chung, bạnphảixem xét thật kĩ thì mới có thể phát hiện ra sự khác biệtgiữaClevomớinàyvàthiết bị Clevo 17-inch năm ngoái.Việc lấy lại mẫu mã từ nhà sản xuất như thế này sẽ khiến nhà phân phối dễ dàng lắp đặt hơn, tuy nhiên, người tiêu dùng sẽ một phần cảm thấy nhàm chán vì thiết kế không có gì mới mẻ dành cho các máy tính xách tay hiện đại.

Mặc dùthiếtkế có vẻ rập khuôn, nhưng chất lượng và độ bền của máy khá tốt, đủ để trở thành khung máy chắc chắn trước khi AVADirectthêm vào các cấu hình đầyđủ.Ngoài ra, màn hình của máy được bọc lớp bảo vệ bên ngoài ngănchặnnhững va đậpcũng như các tác nhân gây biến dạng từ mặt sau.Thân máy tính được làm từnhựa đúc với kim loại khá dày.Phần mặt trong cứng và nhẵn, tuyệt đối không tạo bất cứ cảm giác gồ ghề khi tiếp xúc. Bàn phímthoải mái hơn so vớiX7200,do đó, đây chính là đặc điểm duy nhất trong thiết kế của P720WM đượcClevo cảithiện rõ rệt.

P270WM rấtthuận tiện cho việc nângcấp các bộ phận,và dường như thiết kế này của Clevo mang lại lợi ích cho hầu hết các thiết bị muốn thay đổi thành phần bên trong máy. Sau khi loại bỏmột số ốc vít bằng tay, người dùngcóthể xem xét hết bộ vi xử lý,card đồ họa, quạt tản nhiệt,bộ nhớ hệ thống, card mạng không dâyvà bakhoang ổ đĩacứng.Bốn lưới tản nhiệt khổng lồ này (ảnhbên trái) thựcsựcung cấp luồng không khí đủ để làm mát cho máy tính,hoặc ít nhất cũng tạo cảm giác mát mẻ cho người dùng trong điều kiện sử dụng máy trực tiếp lên chân, với sức nặng gần 14 pound.

Cổng kết nối vàtínhnăng

P270WMClevochỉđược trang bịnhững cổng kết nối có sẵn trênthị trường hiện nay,baogồmhai cổng USB 2.0,haicổngUSB 3.0,một cổng comboeSATA/USB 3.0, DVI, HDMIvàDisplay Port,jack âm thanh,Ethernet.Cổng kết nốiduynhấtkhông có trênP270WMlà khecắmExpressCardvà cổngThunderbolt. Tất cả cácmô tả cổng kết nối dưới đây được liệt kê từtrái sang phải.

Mặt trước: Khe cắm thẻ SD

Mặt sau: Bốn lỗ thông hơi và jack nguồn

Mặt trái: DVI, Ethernet, HDMI, Display Port, USB 3.0, combo eSATA/USB 3.0, FireWire, USB 3.0, và ổ cứng

Mặt phải: S/ PDIF, cổng quang học, jack microphone và headphone, hai cổng USB 2.0 và chốt bảo vệ

Màn hình và Loa

P270WMClevođược cung cấpmột màn hìnhđèn LED 17.3-inchvới độ phân giải1080p(1920x1080).Dưới đây là hình ảnh đo được khá chuẩn xác với chất lượng hình ảnh cao hơn mức trung bình. Kết quả độ sángtrung bìnhđạt 209nitsđo được bằngđồng hồ đoánh sáng Gossen.Mặt khác, tỷ lệtương phản khátốt,chúng tôi đo đượcvào khoảng1280:1.Các lớp phủmàn hình mờgiúpngăn chặnphản xạ tránh gây mất tập trungcho các game thủ khi đang lâm trận. Đèn LED thống nhất với hầu hết các góc nhìn từ các cạnh xung quanh.Góc nhìn tốt nhất điển hình là góc ngang, nhưngkhi bạn di chuyểnmàn hìnhvề phíatrướchoặc nghiêng ra sau khoảng 20 độ, màu sắcxuất hiệncó phần bị biến dạng.

P270WMđược cấu tạo gồm nămloa bên trong: bốnloa ở dướimàn hình vàở hai bêncủa bàn phímcộngvớimột loa siêu trầmkhá nhỏbêndướithân máy.Âm thanh phát rakháchuẩn nhưngkhông đặc biệtấn tượng khi xét với kích thước và trọng lượng của máy tính. Dù sao đi nữa, đây cũng là một trongnhữngloatốt nhấtmàbạn tìm thấytrên bất kỳmáy tính xách tay nào của Clevo.

Bàn phím và Touchpad

P270WMsở hữu một bàn phímtruyền thống với bề mặt phẳngtương tự như với bàn phím nổi Chiclet, nhưngkhoảng cách thoải mái và kiểu dáng được trang trí cầu kỳ hơn. Bàn phím êm và không cần nhiều lực gõ để đạt độ chính xác tuyệt đối. Bên cạnh đó, đèn nền bàn phím góp phần giúp người dùng dễ dàng điều khiển trò chơi trong điều kiện thiếu sáng. Đèn nền này không bắt buộc cho mỗi game thủ, tuy nhiên khi bạn phải trả thêm 2000 $ để notebook của bạn có thêm đèn nền, thì rõ ràng P270WM vẫn là sự lựa chọn khôn ngoan hơn.

Touchpadcó bề mặtmờ khiến bạn trượt ngón tay dễ dàng mà không gặp bất cứ khó khăn nào. Tuy nhiên, các phím touchpad lại chưa được cải thiện, hơi nông và cứng giống với thiết kế của X7200 cũ. Touchpadhỗtrợmột số cử chỉđađiểmnhư di chuyển haingón tay và di chuyểnvòng tròn.Cómột đầu đọcdấuvântay giữahai phím touchpad,phím này hoạt động khá nhạy, do đó, có khả năng người dùng sẽ vô tìnhkích hoạt cácđầuđọcdấu vân taykhi đang bấmcác nút touchpad trong suốt quá trình chơi game.

Hiệu suất

Thông số kĩ thuật của AVADirect ClevoP270WM cụ thể như sau:

  • Màn hình LED 17.3-inch (1920x1080)
  • Windows 7Professional64-bit
  • Bộ xử lý 6 lõi Intel Corei7-3960X Extreme Edition (15MBcache,3.30GHz,Turbo3.90 GHz)
  • Card đồ họa képNVIDIAGeForceGTX675M2GBGDDR5
  • SDRAM 32GB(4 x8GB)PatriotPC3-106001333MHzDDR3
  • Ổ cứng SSD 240GBIntelSeries 520
  • 750GBSeagateMomentusXT,7200 RPM,32MB bộ nhớ cache,ổ đĩalai 8GB
  • BIGFOOTNetworks,Card không dây KillerWireless-N1103, IEEE802.11a/b/g/n
  • EthernetLAN 10/100/1000Mbps
  • Blu-rayBurner/ SuperMulti DVD
  • PinLi-poly(78.44Wh),nguồn điện chuẩn 300W,nguồn điện bổ sung 300W với đồ họakép
  • Trọng lượng:13,89lbs
  • Kích thước:16,5 x11,3x 2,2-2,4 inch
  • Bảo hành giới hạn một năm
  • Mức giá khởi đầu: 2.249,78 $
  • Mức giáđãcấu hình: 4,350.72 $tạiAVADirect.com

Hiệu suất và thang điểm chuẩn Benchmarks

Hiệu suất là phần đánh giá hầu hết các game thủ đều quan tâm đồng thời cũng là phần giúp phân biệt giữa nhà phân phối này với nhà phân phối khác. AVADirect chắc chắn có những nền tảng đạt tiêu chuẩn, bao gồm card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 675M và bộ xử lý 6 lõi Intel Core i7-3960X Extreme Edition.Bộ xử lý này cũng đóng góp một phần lớn vào trong mức giá của máy tính, với chi phí khoảng 1.000 $.

Về cơ bản, bộ xử lý 6 lõi Core i7-3960X (Turbo Boost 3.3GHz lên đến 3.90GHz) là bộ xử lý dành cho máy tính để bàn được cấu hình vào trong một máy tính xách tay.Tổng hiệu suất hệ thống cơ bản không có gì đáng phàn nàn, đồng thời bộ nhớ tích hợp của CPU với bốn DDR3 1600 MHz cung cấp băng thông với tốc độ lên đến 51,2 GB/ s đối với các ứng dụng chuyên sâu.Thời gian khởi động và tắt máy khá nhanh nhờ vào SSD 240GB được sử dụng như là ổ đĩa khởi động chính của Windows. Ổ đĩa lai Seagate 750GB được sử dụng cho việc lưu trữ bổ sung và tốc độ của ổ đĩa này gần đạt bằng tốc độ của ổ SSD khi thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, khi đó bộ nhớ cache dữ liệu có thể được phục hồi nhanh chóng.

NVIDIA GeForce GTX 675M là một trong những GPU dành cho máy tính xách tay chạy nhanh nhất và Clevo AVADirect P270WM có hai trong số card đồ họa này trong cấu hình SLI.GTX 675M được dựa trên lõi GPU "Fermi" năm ngoái với bản chất là một phiên bản tên gọi khác của GeForce GTX 580M với tốc độ lõi nhanh hơn.

Máy tính này không gặp rắc rối với bất kỳ tốc độ phát video 1080p HD cũng như tốc độ khung hình trong game một chút nào. NVIDIA GeForce GTX 675M cung cấp hiệu suất đặc biệt ngay cả trên các thiết lập cao trong các game hạng nặng. Tốc độ khung hình trong cả hai game Skyrim và Batman cụ thể như sau: Arkhan City đạt mức cao nhất khoảng 70 FPS trên thiết lập cao ở độ phân giải màn hình cơ bản (trong khi tỷ lệ khung hình trung bình chỉ 30 FPS là đủ).NVIDIA cũng thường xuyên cập nhật các trình điều khiển cho card đồ họa GeForce để cung cấp hiệu suất tốt nhất cho các game mới nhất, vì vậy GTX 675M có thể sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn nữa trong tương lai.

So sánh kết quả xử lý wPrime (giá trị thấp hơn có nghĩa là hiệu suất tốt hơn):

ĐánhgiáhiệusuấtcủatoànhệthốngPCMarkVantage(điểmsốcaohơncónghĩalàhiệusuấttốthơn):

PCMark7làmộtthangđiểmchuẩnmớimàthốngkêhiệusuấtcủatoànhệthống(điểmsốcaohơncónghĩalàhiệu suất tốt hơn):

3DMark06làthangđohiệusuấttổngthểcardđồhọađểchơigame(điểmsốcaohơncónghĩalàhiệusuấttốthơn):

3DMark 11 là thang đo hiệu suất video và game thế hệ mới (điểm số cao hơn có nghĩa là hiệu suất tốt hơn):

CrystalDiskMarkthửnghiệmkhảnănglưutrữổđĩa:

Nhiệt lượng và tiếng ồn

Bởi vì P270WMClevo là phiên bảncậpnhậtcủa X7200, hệ thống thoát nhiệt từ bộ xử lý và card đồ họa đều rất tốt. Điều đó đang được nói, bộ xử lýmáy tính để bàndualNVIDIA GeForceGTX675MGPUkhông phải là khách hàngchính xácmát mẻ.Thậm chí khi bạn đang chơi game đồ họacườngđộcaovới thiết lậpmaximum,bốnquạt tản nhiệt đều có khả năng làm mát với quá trình di chuyển không khícực nóngtừ bên trong racác lỗ thông hơi phía sau.Do đó, tấtcảcác thành phầnbêntrongcòn lại vẫn duy trì được trong phạm vinhiệt độ mát mẻ.Nói cách khác,chỉ phần trên cùng củamáy tính tăng nhiệt theo nhiệt độ từcard đồ họakép, phần còn lại đo được nhiệt độ (độ F) như sau:

So vớimáytínhxáchtay loạitrung bình, quạt tản nhiệt của P270WMClevohoạt động khá tốt, nhưng đây làtrong trường hợp máy tính chơigame hiệu suất cao.Trong trường hợp hoạt động bình thường,quạt tản nhiệt sẽ không quá ồn ào, trừ phi bạn tăng volumn khi chơi game, tiếng ồn từ quạt chắc chắn sẽ lấn át tiếng âm thanh phát ra từ loa.

Thời lượng pin

Trước khixem xét về thời lượng pin của P270WM, điều quan trọng người dùng cần chú ý là bộ adapter điện, hay đúng hơn,là bộ adapter nguồn điện kép. Clevo thiết kếcho P270WM vừa có thể chạy trênmột nguồn điện lớn 300Whoặc có thể trên hai nguồn điện 300Wkết nối vớimộtmô-đun chuyển đổi2 trong 1.Tạisaophài cần đến hai nguồn điện? Bởi vì đặc thù máy tính được cấu hình vận hành với điện áptươngđốicao bao gồmbộ vi xử lý,cardđồ họakép,cácổ đĩa lưu trữtrong,đồng thờikết nốithêm một loạt cácphụ kiện bằng điện qua tất cảcác cổngđã được đề cập trước đó.Nếubạn đang chạyCPU,GPUkép, ổ đĩavà các cổng kết nối cùng một lúc, rất có thể bạn sẽ vượt quá điện năng cho phép của một nguồn điện 300W.Vìvậy,nếubạnmuốnhoạt động hết công suất với P270WM,bắt buộc bạn phải sử dụng đến hai nguồn điện cùng một lúc.

Adapter nguồn điển hình của Toshiba (trái) và của Clevo (phải)

Adapter nguồn của Clevo và bộ chuyển đổi 2 trong 1

Nói chung, máy tính xách taydành cho game thủkhông bao giờđạt được thời lượng pin tốt nhất.Lý do chủ yếu của việc nàylà CPUvà thậm chí GPU tiêu tốn năng lượng vàđiệnnăngquá lớn. Mặcdù P270WM được trang bị một pindung lượngcao78.44Wh,nhưng vẫn quá chênh lệch so với bộ xử lý 6 lõi Intel Corei7-3960XExtremeEdition và card đồ họa NVIDIAGeForceGTX675M.Trong các thử nghiệmcủa chúng tôi, với điều kiện độ sáng màn hìnhgiảm xuống còn70%,bật wireless, refresh trang web 60 giây 1 lần, vàWindows 7 đặt trong chế độ Balanced, thì máy tính chỉ duy trì được thời gian là 58 phút. Tóm lại, thời lượng pincủa P270WMnàyduy trì được dựa vào nguồn cung cấp điện liên tục(hoặc phải cần đến pin dự phòngtrong trường hợp cúp điện) tốt hơn là dựa vào pin mở rộng.

Kết quả thử nghiệm tời lượng pin(điểmsốcao hơncónghĩalàtuổi thọ pintốthơn):

Lời kết

AVADirectClevoP270WMxứng đánglà thiết bị đáng tin cậy trong số rất nhiều dòng máy tính dành cho game thủ mạnh mẽkhác đầu tiên là nhờ vào card đồ họaNVIDIA GeForceGTX675M trongcấu hìnhSLI.Tuy nhiên,tiền nào của nấy, mức giá bạn cần chi trả phần lớn phụ thuộc vào độ khủng trong cấu hình của thiết bị và một phần phụ thuộc vào kích thước và trọng lượng của nó.

Công bằng mà nói,AVADirectClevoP270WMvớicard đồ họaNVIDIA GeForceGTX675Mtrongcấu hìnhSLImang đến trải nghiệmchơi gameđỉnh nhất trong sốtất cả những máy tính xách taychúng tôi đãxemxéttính cho đến nay.Điều này có nghĩa rằng, sẽ córấtnhiều công tyở Mỹsẽcungcấpcáccấu hìnhtương tựtrong năm naydựatrên khung máy P270WMcủa Clevo. Xét về trọng lượng, AVADirectClevoP270WMquả thật là mộtmáytínhđểbànngụy tranglà mộtmáy tính xách tay đỉnh cao dành cho game thủ.