Đánh giá chất lượng Ultrabook cao cấp Envy 14 Spectre của HP?

thu
thu
Trả lời 12 năm trước
[IMG]

Envy 14 Spectre là một chiếc Ultrabook đẹp và mới nhất của HP vừa được hãng giới thiệu tại triển lãm CES 2012 vừa qua. Máy có thiết kế đẹp, bề mặt bóng loáng, màn hình đẹp, độ phân giải cao, hệ thống âm thanh Beats Audio và đặc biệt là có cả kết nối NFC vốn khá nổi tiếng gần đây. Tuy nhiên, máy có nhược điểm lớn là khá nặng, đến 1,7 kg và chính bề mặt quá nhiều kính của nó làm cho máy rất dễ bám dấu vân tay. Máy cũng khá vuông vức và dày, hơn 2cm.

Envy là dòng máy tính cao cấp và sang trọng của HP nên nhìn Envy 14 hoàn toàn khác xa so với chiếc Ultrabook trước đó của họ là Folio 13. Toàn bộ mặt trên của máy là một lớp kính, mặt màn hình cũng có một lớp kính và cả hai chỗ kê tay dưới bàn phím cũng có kính, điều này làm cho máy nhìn sang nhưng lại làm cho trọng lượng của máy tăng lên khá nhiều so với những chiếc Ultrabook khác.


Ngoài các cổng kết nối thông thường, bạn sẽ thấy có một nút lăn nằm ở cạnh phải của máy, ngay góc dưới của bàn phím. Đó chính là nút cuộn tăng/giảm âm lượng. Hai bên nút cuộn này là phím tắt tiếng (Mute) và phím kích hoạt bảng điều khiển âm thanh Beats Audio trong Windows. Máy có CPU Core i5 hai nhân, xung nhịp 1.6GHz, 4GB RAM và sử dụng ổ cứng SSD nên tốc độ khởi động máy khá nhanh, khoảng 18 giây kế từ lúc nhấn phím cho đến khi thấy được màn hình Desktop.

Hệ thống Beats Audio của máy cho âm thanh khá tốt, âm thanh lớn và không bị vỡ khi bật hết âm lượng, bàn phím của máy là loại chiclet, khoảng cách giữa các phím vừa phải, độ nảy tốt, bấm êm nhưng bàn rê thì lại không đã cho lắm, hơi rít nên tốc độ vuốt trượt không nhanh. Giống như các máy tính trước của HP, bàn rê chuột của Envy 14 cũng hỗ trợ cảm ứng đa điểm, cho phép bạn dùng 2 hoặc 3 ngón tay cùng lúc để cuộn trang, zoom...

Máy chưa có giá bán chính thức tại Việt Nam nhưng đã có mặt tại một số cửa háng máy tính với giá khoảng trên 30 triệu đồng, tùy cấu hình.