Laptop Dell Studio 1435 lỗi màn hình xanh khi khởi động ?

Dell Studio 1435 cài Windows 7 nhưng khi khởi động đến chỗ load logo của Windows7 thì thỉnh thoảng xuất hiện màn hình xanh rất nhanh rồi tự động khởi động lại rồi mới vào Windows bình thường.

Khi vào Windows thì vẫn chạy bình thường. Lỗi này chỉ xảy ra trên Windows 7 khi cài Windows Vista hay XP thì không có hiện tượng này. Tôi đã đem đi bảo hành nhiều lần nhưng vẫn không được.

Xin giúp tôi cách khắc phục lỗi này. Xin cám ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Mình cũng đang dùng con 1435, hồi trước cũng bị lỗi như vậy một thời gian dài và không hiểu vì sao,cũng mang đi bảo hành cả tháng mà chẳng bớt . Cuối cùng thì mình phát hiện ra lổi chỉ xuất hiện khi bạn khởi động máy bằng phím cảm ứng dell media trên máy. Tại vì nút nguồn khởi đông của mình bị hỏng nên không khởi đông bình thường được mà phải dùng phím cảm ứng. Sau khi thay nút nguồn (dính cả vỏ ngoài laptop) thì hiện tượng này hết. Chỉ khi khởi động bằng phím cảm ứng thì mới bị lổi như vậy.

Thêm một trường hợp nữa là khi cài win7 thì màn hình khởi động hiện logo của win7 hiện rất chậm, sau khi mình ghost lại XP rồi cài lại win7 thì máy lại chạy nhanh bình thường ^^! chẳng hiểu nữa hix

Bạn thử sửa lại nút nguồn rồi khởi động lại xem.

Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn.