Laptop HP 540 cài Windows 7 không vào được mạng ?

Máy của em chỉ vào được mạng bằng chế độ Safemode. Lúc mới cài máy thì vào được một vài phút rồi thôi. Em đã cài lại Windows vẫn bị như vậy.

Xin các anh chị giúp em cách giải quyết. Cảm ơn nhiều!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn không nói rỏ xem bạn vào mạng bằng wifi không được hay vào line không được hay cả 2. cách hiệu quả nhất là nếu máy của bạn không có dữ liệu gì quan trọng hoặc ít bạn nên sao chép tất cả sang USB hoặc ổ cứng di dộng. Sau đó bỏ đĩa Win 7 vào, trong win 7 có phần định dạng lại ổ đĩa, bạn định dạng và cài lại win7 cho máy bạn. Như vậy chắc là ổn.

Theo bạn nói máy bạn vào được mạng ở chế độ safe mode, không vào được ở chế độ thường, nguyên nhân chính là do vius gây ra. Do bạn không nói rỏ cụ thể hơn nên tôi không thể hướng dẫn cho bạn cách khắc phục được. Bạn thử làm theo những bước sau xem sao nha:
Bạn down một phần mềm diệt VIRUS miễn phí về chẳng hạn như: AVIRA ANTIVIRUS.. Bạn cài vào và quyét toàn bộ máy bạn ở chế độ thường và safe mode luôn. Sau đó bạn hãy dùng đĩa driver của máy cài lại driver mạng lan và wifi cho máy.
Chúc bạn thành công!

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Bạn vào Control Panel - Device manager, tìm mục Network adapters và nhấp đúp vào đó. Xem trong thư mục này có Broadcom 802.11n Network Adapter ko? Nhấp đúp vào đó, chọn thẻ Driver xem có bị Disable ko? Nếu có thì bật lên (Unable) . Trong trường hợp máy có bật mà ko vào được mạng thì tỉ lệ máy bạn bị virus (Do bạn chỉ vào mạng được ở chế độ an toàn Safemode). Bạn dùng một phần mềm IS hoặc Kill malware quét toàn bộ máy là ok. Trường hợp ko được thì bạn nên down một phần mểm diệt virus và mua hẳn với giá ko cao lắm, mình liệt kê ra 2 phần mềm có giá thấp nhất:

- Panda Internet Security 2012 với giá 190k (Khuyên dùng).
- TrendMicro Internet Security 2012 với giá 180k.
Khi đã có bản quyền trong tay, bạn hãy đi cài lại win. Sau đó hạn chế tiếp xúc với mạng wifi trước khi cài thành công phần mềm IS. Điều này sẽ hạn chế việc virus mạng mà bạn bị "dính" quay lại tấn công đến mức thấp nhất.
Thân chào và chúc bạn thành công!