Nếu là người hay di chuyển các pác sẽ lựa chọn Asus EeePC 9'' hay Apple Ibook G4 12''???

Em sẽ đưa tiêu chí cho các pác lựa chọn nhé: * Giá: - Asus EeePC 9'': Mới 100%: 400 USD (Giá tham khảo Ebay.com) - Apple Ibook G4 12'': Cũ 90%: 400 USD (Giá tham khảo Ebay.com) * Cấu hình: - Asus EeePC 9'': Chip:Intel Atom 1.2Ghz Ram: 1G Vga: Share SDD: 8gb Optical: None Monitor: 8.9" Battery: 6h HĐH: Linux Webcam: Yes Bluetooth: Yes WLAN:802.11 n Weight: 1.1 kg - Apple Ibook G4 12'': Chip: PowerPC CPU 1.4Ghz Ram: 1G Vga: ATI 9200 32Mb rời HDD: 40gb Optical: DVD-CD/RW Monitor: 12.1" Battery: 5h HĐH: MAC Tiger X Webcam: None Bluetooth: Yes WLAN:802.11 n Weight: 2.1 kg
Cafe đen
Cafe đen
Trả lời 15 năm trước
Bác đưa 2 dòng này ra thì hơi khác biệt ý 1- Về công nghệ đã khác nhau rồi ( 1 em chạy powerPC một e chay Intel Atom (dòng chip mới cho thiết bị di động của Intel). 2- Con eee có nhiều dòng mới ra mắt có nhiều cấu hìhn cho bạn lựa chon (vừa triễn lãm ở HCM) cả về dung lương HDD+LCD. 3- Nói thì Linux chứ có bác nào cài linux đâu toàn đập thành XP cài hết ỵ 4- Một máy vừa xuất xưởng đem so sanh với máy cách đây gần 2-3 năm (đã gần hết khấu hao--> hư là quăng). 5-Em eee thì cực là nhẹ thuận tiện cho việc di chuyển >>> cá nhân em chọn EEE vì những lí do sau: 1. máy mới, BH nhiều hơn => yên tâm hơn so với một em 90% BH chả biết đằng nào mà lần. Hỏng cái j toi cái đó. 2. Dùng eee thì cái HDD 8Gb là quá thoải mái vì chắc chả bác nào mua em này để downtorent và xem phim HD cả. 3. Linux kém linh hoạt, OK nhưng có mấy bác để liniux để xài đâu. 4. Webcam! Cái này hay nhất. Dùng eee mà skype hay webcam yahoo shown hàng thì còn j bằng. 5. Nom cái Laptop như một thứ đồ chơi CN cao đúng nghĩa.
Nguyễn Đức Hùng
Nguyễn Đức Hùng
Trả lời 15 năm trước
thực sự là 2 cái này thì phải là người nào am hiểu và đã dùng thực tế thì mới biết được. Máy apple là hàng 2nd nhưng quan điểm hàng 2nd của nước ngoài khác với VN vì vậy tìm 1 máy apple ngon lành không phải là khó. Nếu dùng laptop nhiều không nên dùng ee vì bàn phím dùng rất gò bó khó chịu, màn hình bé quá nhìn khoảng 1h là mỏi mắt ko chịu được. Dòng apple có cái hay là rất bền. hình thức cực kỳ sang trọng. và mặc dù nhỏ nhưng apple có đến 2 loa sterio và 1 loa sub siêu trầm cho chất lượng cực hay, cùng với chíp xử lý nhạc tuyệt vời, nghe nhạc theo chế độ bass booster cực hay luôn. Màn hình đa góc nhìn đô họa ko dòng laptop nào của hãng khác có thể ẹp ơn được. Các bạn phải biết rằng laptop phân ra nhiều dòng chứ không phải là cứ mới hơn hay cấu hình mạnh hơn là nên mua hơn đâu. Khi mua phải hỏi kinh nghiệm của những người dùng trước thì mua xong mới không thấy lãng phí
Lưu Vĩnh Phúc
Lưu Vĩnh Phúc
Trả lời 15 năm trước
iBook G4 sử dụng chip PowerPC nên bạn chỉ có thể cài Mac và Linux for powerPC mà ko thể cài windows hay bất cứ HĐH nào khác sử dụng tập lệnh x86. Lúc trước cũng có virtual PC để giả lập máy PC trên Mac nhưng chậm rì hà (vì 2 tập lệnh PPC và x86 khác nhau mà), và cũng ngưng phát hành từ lâu rồi. Apple cũng đã chuyển sang dùng chip intel từ lâu rồi nên các phần mềm bây giờ đều viết cho nền Intel, do đó khi chạy trên PowerPC phải giả lập ==> cực kỳ chậm. Bên cạnh đó G4 dùng DDR nên nâng cấp rất mắc so với Eee dùng DDR2. Mình khuyên bạn nên mua EeePC.
Nguyễn Đức Hùng
Nguyễn Đức Hùng
Trả lời 15 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]FullOfLove[/b] iBook G4 sử dụng chip PowerPC nên bạn chỉ có thể cài Mac và Linux for powerPC mà ko thể cài windows hay bất cứ HĐH nào khác sử dụng tập lệnh x86. Lúc trước cũng có virtual PC để giả lập máy PC trên Mac nhưng chậm rì hà (vì 2 tập lệnh PPC và x86 khác nhau mà), và cũng ngưng phát hành từ lâu rồi. Apple cũng đã chuyển sang dùng chip intel từ lâu rồi nên các phần mềm bây giờ đều viết cho nền Intel, do đó khi chạy trên PowerPC phải giả lập ==> cực kỳ chậm. Bên cạnh đó G4 dùng DDR nên nâng cấp rất mắc so với Eee dùng DDR2. Mình khuyên bạn nên mua EeePC.[/quote] nếu đã thích máy nhỏ thì nên mua loại Acer mới ra bác ạ chứ dùng Eee cực chán luôn! thật ra dùng máy như thế nào là phụ thuộc vào nhu cầu của mỗi người! những người dùng máy siêu nhỏ thì họ chỉ có nhu cầu về xem phim nghe nhạc, vào mạng là chủ yếu chứ ngay cả dùng văn bản cũng rất ít vì khó dùng do vậy Apple hoàn toàn đáp ứng được tốt những nhu cầu đấy vì khả năng lướt web nhanh, phần mềm ổn định ít bị lỗi như windows.