Chọn Thinkpad X220s hay Dell Latitude E6420 ?

Em học CNTT nhờ mọi người tư vấn nên chọn máy nào.

Thinkpad X220s cấu hình: CPU: Intel Core 2 Duo L9400 (1.86GHz x2 / Cacher 6m), DDR3: 2 GB, HDD: 320 GB/ 7200, Màn hình: 12.1 inch WXGA, VGA: Intel (GMA)HD 4500, up 1732MB, có khe mở rộng thêm card Wwan dùng sim 3G và định vị toàn cầu. Wi-Fi intel AGN cực mạnh, trọng lượng: 1.4 kg. Pin: 9cells.

Dell Latitude E6420: CPU: Intel Core i5 "Sandy Bridge" 2540M 2.6Ghz, Cache 3MB, Ram: DDR3 2GB, VGA: Intel HD Graphics 3000 1GB, HDD: 320GB 7200Rpm chạy cực nhanh, Wi-Fi, Bluetooth, DVD-RW. Màn hình 14 inch Wide gương sáng đẹp độ phân giải 336*768. Pin 6cells.

Hai máy đều là hàng xách tay. Mong mọi người giúp đỡ.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Theo mình nếu bạn học CNTT, nhu cầu về cấu hình, màn hình...cũng như mức độ tiện dụng thì Dell Latitude E6420 là lựa chọn tối ưu của bạn (cấu hình cao : core i5, VGA 1GB, màn hình 14'' và có cả DVD-RW ).

Tuy nhiên về thiết kế so với Thinkpad X220s thì hơi thô, pin không khủng bằng, thiết kế dòng X của IBM Thinkpad đã được khẳng định trên thị trường Laptop về sự gọn nhẹ, bền, đẹp..

Chúc bạn mua được chiếc máy như ý.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Bạn không nói rõ mục đích dùng làm gì thì làm sao tư vấn? Nhưng nhìn qua cấu hình thì rõ ràng thinkpad có cấu hình yếu hơn nhưng khả năng mobile thì hơn hẳn vì nhỏ gọn pin lâu nhưng nếu 9cell thì trọng lượng là 1,6kg đấy không phải là 1,4 đâu.

Tôi đang dùng X200 cắm thêm thanh ram 4G thành 6Gb ram ổ 750Gb. Thinkpad là dòng business nên nó không phải là gương và xem phim thì hơi kém do màn hình nhỏ. Nhưng nếu bạn có cả máy bàn và lap thì nên dùng X220 để sử dụng đúng chức năng mobile của nó còn ứng dụng nặng dùng ở máy bàn.

E của dell thì mạnh hơn hẳn rồi, nhưng nói thật chẳng hãng nào đọ được độ bền với thinkpad cả (cá nhân tôi sử dụng là như vậy) và thinkpad thì luôn mát, pin 9cell chạy ngon lành 5 tiếng (đã dùng 3 năm hết bảo hành.) pin mới là 8 tiếng nha.

Nếu thích dùng WW3G thì mua card 1,4 triệu nữa là cắm sim 3G chạy vù vù.

Nếu dùng thay máy bàn thfi chọn loại khác có card màn rời và màn trên 15inch thì hơn. Đầy máy ngon hơn con dell đấy

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Bạn không cho biết mục đích, nhu cầu sử dụng của bạn thì tư vấn làm sao đuợc.

X220s và E6420 đều thuộc dòng Business nhưng ở 2 phân khúc hoàn toàn khác nhau, X220s là dòng máy nhỏ gọn và dùng cho người di chuyển nhiều nên nhỏ gọn , dung luợng pin lớn, không có ổ DVD.

Còn E6420 dùng cho người có mức độ di chuyển trung bình nên cấu hình sẽ cao hơn. Tuỳ vào nhu cầu của bạn mà chọn thôi.

Ngoài ra còn tuỳ vào túi tiền của bạn nữa.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Vì bạn cần tư cấn chọn laptop nhưng bạn lại đưa ra 2 dòng máy tính xách tay khác nhau nên tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn chọn Lenovo Thinkpad X220s hay Dell Latitude E6420

- Lenovo Thinkpad X220s thuộc thể loại gọn nhẹ cơ động với trọng lượng nhẹ, màn hình chỉ 12" nên thích hợp với nhu cầu làm việc cơ động lúc nào cũng mang laptop bên mình, vào cơ quan thì có docking và màn hình, bàn phím, chuột để sử dụng như máy để bàn. Hiện tại dòng máy này được các công ty trang bị cho nhân viên sử dụng làm việc. Máy này chỉ phù hợp với nhu cầu văn phòng với những ứng dụng cơ bản như : MS Office, E-mail, Web, nghe nhạc, xem phim cơ bản, game cơ bản...

- Dell Latitude E6420 : trang bị công nghệ mới hơn, cấu hình mạnh hơn nhưng lại to hơn, nặng hơn. Thích hợp với những ai muốn chọn cho mình 1 máy tính đa năng vừa sử dụng cho công việc vừa dùng những ứng dụng đồ hoạ cơ bản.

Cả 2 dòng máy trên đều thiết kế cho doanh nhân hay nhân viên văn phòng, nhân viên kỹ thuật làm việc cho các công ty, cơ quan. Cả 2 dòng máy đều thuộc loại bền bỉ có thể làm việc liên tục 24/24h.

Theo tôi nếu bạn là người thường xuyên di chuyển với laptop thì chon Thinkpad còn ngược lại thì chon Latitude.

Nếu bạn là nam giới thì hãy chon Dell Latitude E6420

Chúc bạn chọn cho mình mình máy tính như ý !

thu
thu
Trả lời 11 năm trước
Bạn ơi , thinkpad T nó đã thành 1 hiện tượng và 1 thứ j đó cổ điển rồi , nét đẹp của nó rất lạ khiến nhiều người chả hiểu nó đẹp ở chỗ nào ?!? vẫn có Workstation , vẫn có mỏng nhẹ thậm chí Ultrabook T430 sắp ra , nhưng kiểu dáng , hình thức thì chỉ là 1. đẳng cấp là mãi mãi đúng nghĩa :happy:

  • nó thu hút ngdùng từ cái màu đen huyền , từ cái dáng con nào như con nào ...
  • kô biết bạn đã sử dụng Thinkdpad chưa , nếu chưa mình nghĩ bạn nên thử trải nghiệm nó. 1 sự thoải mái , mượt mà (quan trọng bạn chọn cấu hình phù hợp) , máy chạy trơn tru , ít lỗi , hỏng hóc vặt.
  • độ bền cao , rất ít bị lỗi (giá cao đồng nghĩa với chất lượng cao)
- về phần Dell latitude cũng là 1 dòng laptop doanh nhân nổi tiếng 1 thời (Laitude D) nhưng Dell kô giữ đc cái vẻ riêng của nó , vẫn chịu ảnh hưởng và phải thay đổi các model qua từng thời điểm cho phù hợp với thị yếu người dùng. Ngoài ra Dell cũng khá xuất sắc về độ bên , lì lợm. Và các kiểu dáng thiết kế của dell thay đổi nhưng chấp nhận đc.

Giải quyết vấn đề :
  • cấu hình thì the same rồi. CPU intel , ram+HDD khỏi bàn , card rời y nhau "NVS 4200" , các option thì tuỳ con.
  • quan trong đặt 2 con trước mặt , bạn ấn tượng em nào , thì trả tiền cho em đó :happy: