Tư vấn chọn mua laptop ? Macbook Pro 13 2,4 GHZ hay HP Pavillion Core i7 ?

Mình đang là sinh viên, nhu cầu mình chủ yếu là học tập và giải trí, vì vậy mình đang phân vân giữa hai chiếc này. Các bạn (anh chị) có thể tư vấn giúp mình nên mua cái nào không? Mình rất thích Mac về kiểu dáng và hệ điều hành Mac OS, nhưng Mac 13 lại dùng chip Core 2 Duo hơi cũ.

Còn HP mình nghe nhiều người nói dùng rất nóng và hay bị dính lỗi về màn hình.

Xin cảm ơn.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Thật ra đây là câu hỏi bạn nên tự hỏi bản thân mình vì bạn đang ko hỏi về máy nào tốt hơn mà máy nào đẳng cấp và thời thượng hơn. Bạn cũng tự hiểu là core i7 nó mạnh đến cỡ nào mà bạn lại đem so sánh với core 2 duo 2.4GHz.

Còn cái Core i7 mình chắc chắc là thế nào nó cũng dùng card đồ họa rời nên Mac chẳng là gì so với nó cả.

HP đúng thiệt có vấn đề nóng nhưng Mac xài cũng nóng thôi (Cái nóng của Mac chắc ai xài rùi cũng biết, chẳng thua kém gì nhiều với cái nóng của HP đâu).

Hệ điều hành Leopard với Lion (bản mới) đúng thiệt là có đẹp và máy Mac cũng được sử dụng nhiều tùy chỉnh tốt nhưng nếu xài Window 7 với cấu hình core i7 và bạn biết khai thác hết một số ứng dụng chuyên dùng thì Win cũng chẳng thua gì Mac đâu bạn à !!!

Câu trả lời là do bạn thôi !!!! :">

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Chao các bạn, mình xài HP rồi nói chung là ok, HP cua mình lúc đó là Model mới ra nên tính ra khoảng 25tr. Và giờ đây mình đang làm bạn với Mac White.

Về kiểu dáng thì Mac, nếu sử dụng rồi thì chác là bạn sẽ không muốn sử dụng sản phẩm nào đâu. Xài thử là biết, Core hay i5, i7 gì đó nói chung là không thành vấn đề.

Bạn mượn hai máy xài thử rồi mua, HP thi mình cho thằng e chứ cũng không bán. Giải trí thì Mac chuyên về hình ảnh đẹp lắm. Mac cài được 2 hệ điều hành nên không lo đâu bạn ạ.

Với kinh nghiệm là người sử dụng nhiều loại máy rồi thì Macbook là ok nhất, Dell mình cũng sử dụng rồi đến HP và kết luận la Macbook bạn à. Công việc của mình là Macbook Hang

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Nếu chỉ để học tập và giải trí thì máy nào cũng được, còn chơi Game thì sợ hai máy đều hơi yếu, chắc hẳn bạn muốn máy đẹp và sành điệu nên mới chọn 2 loại trên. Không biết Louis đang ở Việt Nam hay nước ngoài, vì nếu ở VN thì MacBook có giá chênh lệch với giá bán ở Mỹ khá nhiều đấy, còn HP thì gần như sát giá, nên cùng một số tiền rõ ràng Táo vốn đã đắt đỏ nay giá đội cao lại càng thiệt, chỉ được tiếng Sành điệu. Ở nước ngoài bạn có thể lựa chọn cùng Serie Laptop nhưng cấu hình cụ thể theo nhu cầu (CPU, HDD, GPU) chứ tại Việt Nam thì gặp được gì mua đó, và do bạn không nói rõ Pavilion loại nào (DM hay DV) và kích thước màn hình ra sao nên rất khó so sánh.

Theo tôi đoán, chắc 2 model bạn chọn có mức giá (xuất xưởng) ngang nhau, vậy có thể suy ra là HP Pavilion dm4t Entertainment PC, 14" (1366x768) Intel Core i7 M640 2.8 GHz, đồ họa có 3 giải pháp là đồ họa tích hợp, card rời ATI Mobility Radeon HD 5470 512MB hoặc 1GB. MacBook Pro mà bạn nói chắc là loại 13" (1280x800) - Core 2 Duo P8600 2,4Ghz rẻ nhất đang bày bán của dòng MacBook Pro, nếu chọn CPU đời cao Core i5 hoặc i7 thì chỉ có loại 15", và giá tiền cũng đắt hơn từ gấp rưỡi đến 2 lần.

Nếu chỉ so sánh 2 CPU (www.cpubenchmark.net), theo đánh giá C2D P8600 có hiệu suất đúng bằng nửa i7 M640 (1610 vs 3271), so đồ họa GPU (www.videocardbenchmark.net) thì GeForce 320M và ATI Mobility Radeon HD 5470 đồng hạng loại xoàng thôi(314 vs 312), nực cười là thấp hơn cả đồ họa tích hợp Intel Media Accelerator HD được 334 điểm. Ngoài ra có thể cả 2 cùng có RAM 4GB, HDD của MacBook Pro 13" từ 250GB trở lên, còn HP Pavilion Dm4t từ 320GB.

Gia đình mình hiện đang dùng 3 máy HP gồm từ ProBook đến Pavilion, chạy đều tốt. Trước đây từng có một máy cũ, dùng lâu thì hỏng nguồn và pin thôi chứ chả bị sao, nên cũng không thể đánh giá HP kém được (nếu bạn mua máy ở Vn không chú ý dễ bị tráo phụ tùng nên mới dễ sinh bệnh). Thực sự HP là thương hiệu Laptop bán chạy nhất thế giới.

Về vấn đề tỏa nhiệt thì mình đã dùng thử máy MacBook một thời gian và thấy chẳng mát hơn HP tí nào đâu, (nóng kém gì Acer đâu :D), phải nói là Apple do để tản nhiệt ra phía khe ngang sát màn hình nên người dùng lầm tưởng là máy mát mà thôi. Dù sao phải khen ngợi kiểu thiết kết nguyên khối Unibody khiến máy Mac bao giờ cũng chắc chắn, cầm vào là đã sướng tay.

Với MacBook nếu bạn muốn dùng thêm Windows 7 thì có thể cài đặt thông qua Boot Camp tích hợp sẵn trên MacOS, bản thân MacOS thì chỉ có thể nói rất tuyệt (nếu bạn chưa dùng bao giờ thì phải từ từ làm quen).

Bạn là SV phải làm bài về liên quan đến lập trình hoặc giả lập (không tính ngành Đồ họa) thì khuyên bạn chọn Windows vì MacOS không thích hợp, còn sử dụng các phần mềm công việc theo chuyên ngành, nếu học ở Anh, Mỹ thì trên Mac hay Win đều có thể tìm được cả. Nếu bạn chỉ đơn giản dùng Office, lướt Web, xem phim, nghe nhạc thì tin rằng Windows 7 hay MacOS đều khiến bạn thoải mái.

Lời khuyên cuối cùng dành cho bạn, đó là chính lựa chọn của bạn ra sao. Liệu bạn ước ao sành điệu bên Apple MacBook Pro hay chọn một máy HP cũng chẳng kém phần bóng bẩy, nhưng đơn giản không là Quả Táo. Nhiều người dùng iPhone mà máy chẳng có một Apps hữu ích nào thì lãng phí lắm (nhưng iPhone thì đâu yếu hơn máy khác cùng tầm tiền đâu). Về cấu hình tôi đã phân tích rõ cho bạn, để thấy MacBook của bạn nó cũng xoàng xoàng bậc trung thôi, nhưng biết đâu vẻ đẹp của MacBook và MacOS lại ấn tượng với bạn hơn Cấu hình, thì bạn vẫn nên chọn Mac. Nếu bạn chỉ cần máy đẹp thì ngoài 2 model trên có thể cân nhắc giải pháp rẻ hơn gồm HP G Serie, HP ProBook hoặc cao cấp hơn như HP Envy. Cũng có thể chọn Dell Studio hoặc muốn Pin lâu để ngồi học mọi nơi thì là Acer Timeline. Chúc bạn ưng ý và học tập, giải trí thoải mái với Laptop mới.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Nếu bạn đang so sánh về giá thi chẳng có gì bàn cãi. HP cấu hình khủng core i7, card màn hình rời 1G, ram 4G, 6G hoặc 8G giá chỉ khoảng hơn 1000usd hoặc hơn tí.

Với số tiền hơn 1000usd bạn chỉ mua được con máy đời cũ của mac, 13" unibody 2,4G, loại này chỉ xài 1 card màn hình nên pin nhanh hết tầm khoảng 3 giờ, nhích hơn tí bạn mua loại mới hơn 2 card chuyển đổi pin xài 7 giờ thì cũng đáng tiền ==> Nếu bạn cần cấu hình mạnh thì phải HP thôi.

Còn muốn cấu hình mạnh của mac thì phải nhân đôi số tiền đó bạn à. Mac so với Vaio Z bạn ơi

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

- Cấu hình: HP Core i7 >< MP Core 2 Duo: HP thắng.

- Thời lượng pin: HP: 1h30-2h >< MP: 4h-5h: MP thắng.

- Tản nhiệt: HP: Quạt >< MP: Vỏ máy: Độ nóng tương đương: Hòa

- Chế độ Sleep: HP: Quạt vẫn chạy. MP: Nghỉ hoàn toàn. Sleep liền 1 tuần, Mở máy lên MP vẫn chạy ngon lành, HP ngủ hẳn tử ngày đầu tiên. Mình chấm MP thắng :D

- Game: Phụ thuộc vào cấu hình. HP thắng chắc.

Túm lại,bạn nên chọn theo nhu cầu. Nếu bạn cần cấu hình mạnh phục vụ Game thì chọn HP, Nếu bạn cần sự tiện dụng trong sử dụng, tính di động cao cộng thêm tí thời trang thì chọn Mac. Mình chưa dùng HP nhưng nghe nói HP lỗi hết pin nhanh lắm, chỉ là nghe nói nên không sure đâu nhé! Mình cũng đã từng phân vân giữa Macbook Pro và Dell XPS, Lúc đó, khi xét về giá thành, Dell XPS tốt hơn hẳn. Nhưng dùng tối đa khả năng máy thì ngốn pin nhanh quá. Đi đâu cũng phải khư khư cái sạc pin và rình chỗ có ổ cắm. Cũng phân vân nhiều, nhưng cái mình cần là thời lượng pin và gọn nhẹ; Hơn nữa, dù cấu hình tương đương nhưng Laptop không thể thay thế vai trò máy để bàn nên mình đã chọn Mac. Chúc bạn có được lựa chọn sáng suốt!

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Trước khi mua laptop bạn nên chọn theo tiêu chí. Mình đã dùng qua cả hai dòng rồi nên có một số kinh nghiệm chia sẻ với bạn. Nhu cầu sử dụng: - Bạn đang học chuyên ngành gì? Nếu học đồ họa nên chọn Mac, học lập trình chọn HP - Giải trí? cả hai máy đều tốt - Đẳng cấp? Chọn Mac - Độ bền? Chọn Mac - Tốc độ? Chọn HP Ưu điểm: - Máy Mac có vẻ đẹp kể cả vaio sony cũng không bằng, chạy ổn định, khi cầm nhiều người nhìn hơn HP. - Máy HP có cấu hình khỏe, dễ sử dụng, chia se file dễ dàng và đồng bộ với 90% người dùng tại Việt Nam. Nhược điểm: - Máy Mac rất khó sử dụng, không tương thích với dòng máy PC chạy window. Tình yêu giảm dần và bán trong thời gian ngắn. - Máy HP chạy khoảng 2 năm bắt đầu lỗi phần cứng như pin, card màn hình và nặng hơn là main. Kết luận: Tôi là người dùng phổ thông túi tiền ít cần máy phù hợp với nhu cầu sử dụng. 95% số người dùng chọn máy chạy hệ điều hành window? Tại sao vậy. Tôi đã ko chọn máy Mac và HP nữa bây giờ tôi dùng qosmio toshiba x500 cho ổn định. Chắc bạn đã có lựa chọn của riêng mình.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 12 năm trước

Bạn nên xác định nhu cầu của bản thân là: chủ yếu lướt web, nghe nhạc xem film và chơi các game có yêu cầu cấu hình trung bình (kể cả game online), hay là bạn là ghiền game, chuyên chơi các game đời mới và yêu cầu cấu hình cao. Vì máy bạn so sánh có MBP 13" dùng core 2 duo nên mình nghĩ bạn không phải là dân nghiện game mới cấu hình khủng. Phân tích về cấu hình và tính năng thì mình nghĩ Anh Tuấn đã nói quá kỹ rồi, nên mình không nhắc lại. Người mua MBP có thêm ưu thế là máy nhẹ, có thể nói là nhẹ nhất trong các máy nên nếu bạn thường vác máy đi thì đây là lựa chọn hợp lý. Hp thì cấu hình mạnh, nhưng chip i7 và thêm đó là ATI 5470 sẽ là rất nóng nếu bạn chơi game, hoặc nếu như có chạy full load. Mặc dù có vỏ nhôm nhưng mình có kinh nghiệm khá tệ với hệ thống tản nhiệt của Hp, nên mình không tin tưởng tản nhiệt của Dm4t cho lắm. Bằng chứng là mình sử dụng 2 em Hp, 1 em là Hp pavilion 17", 1 em là Hp pavilion dv5; cả hai đều bị nóng hư chip GPU và nóng dẫn đến lỗi cáp màn hìnhmặc dù mình lúc nào cũng để máy trên đế tản nhiệt và có quạt hay máy lạnh trong phòng khi sử dụng. MBP 13" thì cấu hình yếu hơn, nhưng nếu nhu cầu của bạn như mình nói thì nó đủ làm bạn hài lòng. Hơn nữa, thời lượng pin cũng nên chú ý. Nhữ đã nói, bạn thường di động với máy thì nên ưu tiên máy có thời lượng pin dài. Hp thì pin khá ngắn, khoảng 2h~2h30 nếu xem xài bình thường (độ sang màn hình vừa phải) và khoảng 1h30~2h nếu chơi game. MBP 13" thì thời lượng pin dài hơn. Màn hình to nhỏ cũng là 1 yếu tố nên xem xét. Bạn nên ra cửa hàng của Apple để thử xài máy 13" và xem xem bản thân mình cảm thấy thế nào với màn hình này, và thử dụng loại MBP 15". Dĩ nhiên là nên chỉnh độ phân giải bằng nhau và cao nhứt của 2 máy để đánh giá. Mình thấy là Hp dm4t là 15.6" nên có lẽ sẽ thoải mái hơn khi làm việc hoặc xem film. Bạn nên tham khảo ý kiến của một số người từng sử dụng 2 loại máy này, chú ý hỏi họ xem môi trường sử dụng ra sao, máy để thế nào, có chơi game không, game gì… khi đó bạn sẽ xác định được chính xác máy nào tản nhiệt tốt hơn. Vì trên 1 số video clip hay trang web thì môi trường test không giống nhau, cách sử dụng không giống nhau, thêm nữa là fanboy hay không làm ảnh hưởng tới ý kiến của họ về dòng máy. Ngoài ra, khi bạn mua máy thì nên mua thêm 1 đế tản nhiệt giúp cho máy đỡ nóng và thoát nhiệt được tốt. Dù là Mac hay Hp, nếu bạn cứ để nó lên trên nệm và và chơi game hay làm việc thì cái nào cũng sẽ mau hư cả. Mình không gợi ý bạn mua Mac hay Hp, đó là do bạn quyết định. Mình chỉ đánh giá một chút về 2 máy mà bạn lựa chọn, nhưng nếu sau này bạn có so sánh thì nên so sánh về các mặt như cấu hình, màn hình, thời lượng pin, trọng lượng… Chứ nếu so sánh về giá cả thì có lẽ Mac không lúc nào là lựa chọn hợp lý cho túi tiền cả.