Microphone của laptop Toshiba satellite L510 thu yếu ?

Tôi sử dụng laptop Toshiba satellite L510, khi sử dụng cuộc gọi chương trình Yahoo hoặc Skyper người nghe bảo nhỏ quá không nghe được. Có cách nào cho microphone thu tốt hơn không?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, laptop Toshiba satellite L510 là máy tính có cấu hình khá cao, Intel Pentium Dual Core T4300 - 2.10GHz (1MB L2 cache), Tích hợp thêm nhiều tính năng giải trí cao cấp đa phương tiện, do vậy chất lượng tiếng thấp không thể do laptop được.

Voice của Yahoo và Skype là những chương trình phần mềm chất lượng đã được cả thế giới dùng và khẳng định.

Vậy còn lại là tai nghe và chất lượng đường truyền internet. Bạn có thể kiểm tra lại tai nghe hoặc mua tai nghe khác để thử. Đường truyền có thể có vấn đề, bạn nên nhờ ai có kinh nghiệm kiểm tra lại các thông số xem có đảm bảo không.

Ngoài ra cũng có thể do máy tính bị virut gây nghẽn đường truyền hoặc do chất lượng kém của hệ thống thoại phía bên kia của đối tác. Hơn nữa, Skype và Yahoo phổ biến ở nước ngoài và chưa có hệ thống máy chủ thoại đặt tại Việt Nam, do vậy cũng có một khả năng nữa là mạng Việt Nam kết nối ra nước ngoài tại thời điểm nào đó bị nghẽn, bạn có thể thử kết nối gọi vào một thời điểm khác.

Cuộc gọi chập chờn cũng mang tính khu vực, một số khu vực trên thế giới có thể hạ tầng kỹ thuật chưa tốt nên có thể sẽ không đảm bảo tín hiệu. Một lời khuyên của nhà làm chuyên môn, có thể sử dụng thẻ gọi điện thoại quốc tế để gọi trực tiếp tới điện thoại, giá rất rẻ, có thể chỉ vài trăm đồng một phút mà chất lượng tiếng đảm bảo hơn.

Chúc bạn may mắn!

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Anh nhấp đúp vào biểu tượng Volume Control bên cạnh đồng hồ máy. Sau khi hộp thoại Volume control hiện lên, anh nhấp vào menu Option, chọn Properties.

Trong hộp thoại Properties, chọn phần input (có thể ghi là Recording tùy soundcard), nhấp OK.

Sau đó hộp thoại Volume Control sẽ chuyển sang chế độ hiệu chỉnh âm lượng ghi âm, anh vào lại menu Option chọn Advanced Controls.

Lúc này hộp thoại volume control sẽ hiện lên nút Advanced, anh tick chọn dòng "1 Microphone Boost" (Khuếch đại micro), nhấn close rồi đóng lại là được.

Lưu ý là lúc này mic rất nhạy do đó sẽ lọt nhiều tiềng "xì xì" vào máy.