Ổ đĩa của laptop Compaq Presario C700 bị chiếm dung lượng lớn ?

Tôi mua Laptop Compaq Presario C700 đã cài Windows Vista. Tôi cài thêm chương trình Matlap và một ít phần mềm có dung lượng nhỏ, office 2003. Nhưng sao ổ C của máy tôi chiếm 40 GB.

Nếu tôi cài lại Window XP thì có cần khai báo lại gì trong CMOS hay không? Và cho hỏi địa chỉ download driver của máy này.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Có thể là máy tính của bạn chưa tắt chức năng System Restore nên mỗi lần bạn cài thêm 1 phần mềm thì máy tính đều save lại 1 file để hỗ trợ cho việc khôi phục lại hệ thống nếu bị trục trặc.

Thông thường thì chức năng này không cần thiết lắm vì nó gây tốn dung lượng ổ đĩa + hiện nay đa phần xài Ghost or Acronis True Image thay cho chức năng này của Windows.

Bạn có thể tắt chức năng này đi, theo cách sau: (Lưu ý: Tắt chức năng này đồng nghĩa với việc bạn sẽ xóa toàn bộ những mốc khôi phục đã được tạo ra trước đó.)

Đầu tiên, bạn thực hiện theo các bước như lúc tự tạo cho mình một mốc khôi phục để mở cửa sổ System Properties (Start -> Control Panel -> System and Maintenance -> System -> System Protection).

Tại tab System Protection, bạn bỏ đánh dấu tùy chọn Creat restore points automatically on selected disk. Khi bạn bỏ tùy chọn này, một cửa sổ mới sẽ hiện ra. Bạn nhấn vào nút Turn System Protection Off, và nhấn OK để kết thúc quá trình.

Nếu sau khi tắt chức năng System Restore rồi mà dung lượng ổ đĩa vẫn còn lớn, bạn có thể lên Goolge gõ từ khóa: Xóa file rác và tải phần mềm quét file rác về để dọn dẹp ổ đĩa.

Chúc thành công!