Laptop Sony Vaio VGN - CR390 khởi động chậm ?

Tôi đang dùng laptop Sony Vaio VGN - CR390, hiệu điều hành Vista. Máy khởi động rất chậm. Làm cách nào để khắc phục?

Tôi dùng nhiều về kế toán, vậy Adobe acrobat and profesional là gì vậy? Tôi có thể xóa những gì và xóa như thế nào?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đang dùng con VaiO, nhưng máy tôi thấy đâu có chậm tí nào đâu. Tôi nghĩ bạn nên làm theo một số cách sau để có thể cải thiện tốc độ cho máy của bạn.

Thường xuyên Update Windows để sửa lỗi cho hệ thống và các phần mềm cài đặt không tương thích của máy mà Microsft đã vá lỗi. Đây là một lợi thế của Windows có bản quyền.

“Dọn dẹp” vệ sinh cho máy định kì hàng tháng, bằng cách, click chuột phải chọn vào ổ đĩa cần dọn rác, chọn Properties – chọn Disk Clearn – chờ bật ra cửa sổ mới hàng loạt tập tin rác (nhở bỏ chọn tập tin Hibernate), rồi chọn OK – Chọn Delete. Hoặc bạn cũng có thể dùng một số chương trình chuyên nghiệp để chương trình tự động làm việc. Bạn có thể tải Chương trình Advanced SystemCare Free, để làm việc đó, chương trình cũng rất tốt.

Đừng nghe hướng dẫn của môt số bạn mà Cài Win SP vô, rồi bỏ Win Vista, vì khi máy của bạn đã cài Win Vísta thì driver đã tương thích với máy. Khi bạn cài Win SP vô thì sẽ thiếu driver hỗ trợ cho máy… Cái này đã có nhiều người gặp, lúc đó máy bạn sẽ gặp nhiều chứng dở khóc dở cười hơn cả việc chạy chậm: Không vào được wireless, máy không nhận ổ đĩa CD/DVD...

Theo tôi được biết, và trên máy của tôi hiện tại, Virus không tự động chạy file Autorun lên hệ thống máy đối với hệ điều hành Windows Vista nên không có chuyện máy bị nhiễm Virus. Nên bạn yên tâm chuyện máy bị nhiễm virus. Có thể những tập tin gián điệp như Spyware or Adware nhiều khi thường trú trên một số trình duyệt web: IE hay FireFox… cái này cũng có thể làm hệ thống máy chạy chậm. Nhưng đó không phải là vấn đề chính làm máy chạy chậm.

Tắt máy bằng chế độ “ngủ đông” Hibernate, khi đó máy sẽ tắt hoàn toàn các chương trình làm việc của bạn như shutsdown máy. Nhưng khi bạn khởi động lại máy, thì Windowns sẽ Resuming lại các chương trình làm việc cho bạn, như lúc lần cuối cùng bạn sử dụng máy. Cách này tiết kiệm được thời gian khởi động để các chương trình chạy hoàn toàn đến gần 5 phút.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

- Máy tính khởi động chậm là do máy sử dụng một thời gian sẽ chứa thêm registry. Bạn có thể sử dụng một số phần mềm hỗ trợ như Tuneup ultility 2008, hay vista manager. Trong đây sẽ có số cách tinh chỉnh tốc độ khởi động, chỉnh phần mềm khởi động cùng windows, xóa rác , xóa registry... Khuyến cáo: Backup registry trước khi xóa.

- Adobe acrobat profesional là phần mềm nổi tiếng của hãng Adobe, nó giúp duyệt những file định dạng .pdf, và đây là phần mềm profesional nên có thể tinh chỉnh như tạo file .pdf hay nối file .pdf. Lợi ích là khi chuyển sang .pdf thì file không phụ thuộc vào thiết bị, chỉ cần phần mềm đọc là được. Không bị ảnh hưởng bởi font chữ, định dạng...

- Bạn chỉ dùng về kế toán thì có remove nó đi và download bản Adobe reader 7.0 hay 8.0 về để duyệt file .pdf được rồi.

- Cách remove: Vào control panel ~~~> chọn add remove program ~~~> tìm đến phần mềm Adobe Professional, click chuột vào và chọn remove.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Dùng Laptop Sony Vaio chỉ để chơi bời chứ dùng trong công việc thì chậm hơn những dòng khác cùng giá. Vì bác cài win vista nên nó chậm là đúng, đã thế lại dùng có bản quyền nên nó lại cài thêm vào trong đó một đống hổ lốn nữa, nên máy lại càng chậm.

Bác nên cài mới hoặc cài thêm win XP để làm việc, sẽ nhanh hơn.

Nếu vẫn giữ Vista và cài XP sau thì vẫn cài bình thường sau khi xong cài thêm cái phần mềm XPBootPro để chạy song song cả 2 win.

Cái Acrobat là để đọc file tài liệu đã đóng gói, bác cứ để đó mà dùng, nó không ảnh hưởng nhiều đến tài nguyên hệ thống đâu.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Máy tính của bạn gặp hiện tượng như vậy có thể do nhiều nguyên nhân, mình có một vài giải pháp nhưng không chắc thành công 100%:

1. Khả năng cao là máy có nhiêù virus lưu trú (^_^) (bạn nên có soft nào mạnh đê tiêu diêtj chúng)( khúyên cáo ko dung BKV ) nên dùng kapersky, bitdefender, avira.

2. Máy bạn đang tồn tại những phần mềm xung đột ( hay xãy ra khi bạn dùng 2 phần mềm diệt virus cùng lúc).

3. Bạn có quá nhiều phần mềm cùng được khởi động khi ban login vào win ( cái này đa số hay gặp do bạn ko rành về máy tính ), ban có thể sữ dụng soft sau để tắt bớt ( đặt biệt là soft diệt virus) (http://www.ccleaner.com/download)

4.Sau thời gian dùng lâu , win của bạn bi lôỉ nhiêù có thể bạn nên fix lổi registry cho nó( cclearn mình đề cập ở trên cũng có tính năng này).

5. Có thể driver của vga đã hỏng , bạn nên cài lại hoăc update phiên bản mới cho nó Còn câu hỏi về Adobe acrobat and profesional : đây là chương trình đọc và tạo file định dạng pdf nếu ban làm việc nhiều về kế toán thì ko nên xóa và nêú xóa thì bạn nên thay thế bằng forxit reader( tải tại: http://rapidshare.com/files/158654299/Foxit.Creator.2.0.0.725.rar). Ngoài ra còn nhiều nguyên nhân khác , giải pháp tôt nhất là nbạn nên được người có kiễm tra.

lovelove
lovelove
Trả lời 12 năm trước

khởi động chậm là do nhiều nguyên nhân lắm. Nếu không biết thì giờ nói cũng như không thôi. Chân thành đó