Cách chia partition trong laptop Sony Vaio FZ240 ?

Tôi đang sử dụng Sony Vaio FZ240, ổ cứng máy là 250 GB, nhưng khi chia Partition thì chỉ có 1 ổ C là 225 GB. Nay tôi muốn chia thành 2 ổ nữa thì phải làm sao, và tôi cũng nghe nói cách chia Partiion của laptop khác máy PC vì nó còn có phần Recovery. Xin giúp đỡ.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Việc sai về dung lượng như vậy là bình thường. Lý do là các nhà sản xuất đĩa cứng làm tròn 1 GB là một tỷ byte (hay 1000 MB). Trong khi đó thực tế đối với hệ điều hành và trong việc lập tình thì 1GB = 1024MB (đây là quy đổi chính xác).

Vì thế một ổ cứng được nói là 300 GB, khi cho vào máy sẽ chỉ là khoảng 290 GB gì đó. Ngoài ra, các nhà sản suất máy tính hay dùng một dung lượng nhất định để chưa các files dùng cho việc sửa máy...

Nói chung, bạn không nên chia ổ đĩa thành nhiều ổ nhỏ hơn vì không giải quyết được vấn đề gì. Ngoài ra, nếu bạn đang dùng Sony thì lại càng không nên vì sẽ có thể gây ra rắc rối sau này.

Tuy nhiên nếu bạn vẫn muốn thì có thể sử dụng Partition Magic 8.0 (nếu là chạy WinXP) hoặc xem thêm ở đây nếu bạn sử dụng Vista.

phongpro
phongpro
Trả lời 12 năm trước

Cách tốt nhất là dùng công cụ Partition Magic Pro trong đĩa Hiren 's boot để chia (resize).

Hay dùng Partition Wizard Home Edition

http://www.mediafire.com/?5lqrlszakybuahj