Laptop Sony Vaio VGN-NR280E không nhận ổ DVD ?

Em đang sử dụng laptop Sony Vaio VGN-NR280E bình thường nhưng một hôm bật lên thấy máy khởi động rất lâu. Màn hình hiện lên chữ VAIO khoảng 4,5 phút rồi mới bắt đầu Starting Windows. Khi vào phần My computer thì không thấy có ổ DVD/RW như mọi khi. Bấm nút để mở khay đĩa thì không ra. Sau mấy hôm không dùng máy em mở lại thì thấy khởi động nhanh như bình thường, máy nhận ổ DVD. Hiện tượng này đã xảy ra 2 lần. Có phải máy bị treo BIOS gì đó không?

Em đã cài lại Windows 7 nhưng tình hình vẫn không cải thiện. Máy không nhận ổ DVD và khởi động rất lâu.

Sau khi cài lại Win, lúc cắm thẻ nhớ máy ảnh vào thì máy không nhận nữa. Vào My computer thì không thấy ổ Memory Stick như mọi khi.

Em đang lo lắng không biết phải khắc phục như thế nào. Rất mong nhận được sự giúp đỡ và hướng dẫn. Em xin chân thành cảm ơn!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn!

Máy của bạn nguyên thủy cài vista, do bạn cài lại win7 hiện thời sony chưa có cập nhật win7 trên dòng VGN-NR280E nhưng bạn có thể tải những driver của vista cho win7 hầu hết đều hoạt động tốt.. link download cho dvd của bạn..http://tinyurl.com/yfu9mkk..nhấp chuột trên CD/DVD Drives - 3 files có thể bạn phải tải hết 3 file.. nhớ lưu trang đó lại có thể sau nầy bạn cần thêm.

Thứ 2; trong win7 tất cả các ổ đọc thẻ nhớ đều bị ẩn bởi mặc định của win7. bạn nhấp phải chuột >start>open windows explorer>organizer>folder and search option>view>đóng dấu ở khung show hiden files, folders and drives>apply>ok.. giờ bạn vào lại my computer bạn sẻ thấy những ổ đọc thẻ nhớ.....

Thân..