Mua laptop nào hợp với sinh viên?

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Bạn đang tìm mua một chiếc MTXT mới cho năm học mới? Những lời khuyên trong bài sẽ giúp bạn tìm ra một chiếc đúng yêu cầu.

NHỮNG THỨ BẠN CẦN

1. Thời gian sử dụng pin dài

Nếu bạn là một sinh viên đại học, bạn sẽ cần dùng MTXT cả ngày để ghi chú trong lớp và hoàn thành bài kiểm tra, bài tập. Vì vậy, pin chỉ dùng được 4 giờ sau mỗi lần sạc là không đủ.


2. Càng nhẹcàng tốt

Ngoài MTXT, trong túi của bạn sẽ có rất nhiều sách vở. Vì vậy, nếu mỗi thứ nhẹ đi một chút thì vai của bạn sẽ cảm ơn bạn nhiều lắm.

3. Bàn phím tốt

Bạn sẽ phải gõ rất nhiều trên chiếc MTXT này: ghi bài, làm bài, vào mạng chat, truy cập Facebook, Twitter... 95% thời gian bạn sử dụng chiếc MTXT này liên quan đến việc gõ phím - nhiều hơn bất cứ điều gì khác. Vì vậy, hãy tìm một chiếc MTXT mà bạn có thể gõ một cách nhanh chóng, thoải mái, và chính xác.

4. Webcam độ nét cao, vẫn tốt khi thiếusáng

Ngoài việc chat video với bạn bè, nếu bạn đang đi học đại học xa nhà, cha mẹ của bạn sẽ đánh giá cao khả năng nhìn thấy khuôn mặt, nụ cười của bạn. Gần như mọi MTXT đều có tích hợp webcam, nhưng không phải tất cả đều như nhau. Hãy tìm một webcam có độ nét cao hoạt động tốt trong môi trường thiếu sáng.

5. Bảo hành dài

Sinh viên có tiếng là hay… quăng quật đồ và dễ vô ý làm hỏng MTX nên việc chọn một chiếc MTXT bền là một sự khởi đầu tốt, nhưng cần có thời gian bảo hành dài để bạn có chỗ “trông cậy” khi gặp sự cố.

6. Phần mềm bảo mật

Chương trình chống virus tốt, chẳng hạn như Avast hay Microsoft Security Essentials... sẽ giúp bảo vệ dữ liệu, lưu giữ thông tin cá nhân của bạn an toàn trên MTXT.

NHỮNG THỨ BẠN KHÔNG CẦN

1. Bộ xử lý (BXL) lõi tứ

Không có gì sai với một BXL lõi tứ. Tuy nhiên, với MTXT của một sinh viên, sử dụng BXL lõi kép là đủ. Một CPU lõi kép thường sử dụng ít năng lượng và chi phí ít hơn, trong khi cung cấp hiệu quả rất cao cho công việc.

2. Card đồ họa rời mạnh mẽ

Một chip đồ họa tốt là thực sựcho rất nhiều thứ, từ chất lượng video tốt hơn, duyệt web nhanh hơn, chơi game 3D “ngon” hơn nhưng cũng có một loạt hạn chế như tạo ra nhiều nhiệt hơn, “ngốn” nhiều pin hơn, làm cho hệ thống lớn hơn và nặng hơn, và tất nhiên là chi phícao hơn.

3. Ổ trạng thái rắn (SSD)

SSD bền hơn, nhanh hơn rất nhiều so với ổ cứng truyền thống nhưng giá thành đắt và dung lượng “khiêm tốn” hơn. Nhưng sinh viên thì lại cần chi phí thấp, dung lượng lớn để lưu rất nhiều nhạc, video và hình ảnh.

4. Màn hình cảm ứng

Chưa có nhiều phần mềm MTXT được tối ưu hóa cho cảm ứng. Vả lại, chi phí màn hình cảm ứng cũng khá cao.

5. Mạng không dây 4G

Một modem di động 3G có thể là một cách tốt để truy cập được Internet khi bạn không thể dùng được Wi-Fi, nhưng một sinh viên chắc chắn không cần WiMax hay LTE.
Nguyễn Cường
Nguyễn Cường
Trả lời 12 năm trước

Một Laptop hợp với SV theo mình nghĩ đầu tiên là giá thành phải phù hợp, thứ 2 là phải đảm bảo chạy đc các chương trình thiết yếu, thứ 3 là máy phải chất lượng và kiểu dáng thanh nhã. Hiện Cty Gia Hưng đang có bán Laptop giá khuyến mãi cho SV HS, bạn có thể ghé qua website www.vitinhgiahung.vn để xem và chọn cho mình một cái laptop để đồng hành với bạn trong suốt quá trình học tập và làm việc sau này. chúc bạn một ngày vui vẻ.