Lỗi cài driver Nvidia 310M của máy Asus A42JC ?

Tôi có con Asus A42JC có hỗ trợ card onboard và card Nvidia 310M 1GB. Từ lúc mua về tới giờ tôi vẫn bị tình trạng không thể cài đặt song song cả Intel Graphic Driver lần Nvidia Driver. Mặc dù tôi đã dùng nhiều phiên bản driver cho card rời đó từ trang chủ của Asus. Nhưng khi cài đặt xong, cứ chạy vào hệ điều hành là bị đơ màn hình luôn, có lúc biểu tượng Windows vừa hết là màn hình đen thui, lúc vào đến màn hình welcome thì treo, con trỏ diễn tiến cứ quay hoài. Đèn báo ổ cứng cũng đồng thời tắt luôn. Tôi phải chạy safemode gỡ driver Nvidia ra máy mới khỏi động bình thường được. Nếu cài driver của đĩa theo máy thì máy chạy được.

Mong được sự giúp đỡ của các bác.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

"Không hiểu bạn đang muốn cái gì khi: "Nếu cài driver của đĩa theo máy thì máy chạy được." ? vậy còn thắc mắc gì nữa?? không hiểu ai bày bạn cái vụ này: "cài đặt song song cả Intel Graphic Driver lần Nvidia Driver" không hiểu ý bạn làm cái gì ở đây. nếu máy có card rời thì cài driver card rời. nếu onboar thì cài driver intel onboard. không có ai cài 2 cái song song cả. bạn làm ơn đi học lại dùm" đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm..dòng Asus A42jc dung công nghệ Optimus(chạy song song cả cad rời và onboard)..trước khi đưa ra nhận xét làm ơn xem lại mình.....

Mình nghĩ bạn đã cài nhầm drive cho máy nên mới xảy ra hiện tượng trên Nếu cài driver chưa đúng thì bạn nên up bios cái này đem đến nơi bảo hành, chứ đừng tùy tiện up bios kẻo tiêu..

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng đang dùng 1 chiếc 42JC nvidia 310M 1GB đây, mình dùng Win 7 Home Pre, dùng 2 card đồ hoạ song song ko vấn đề gì. Nvidia có chức năng chọn card cho app tự động hoặc chọn bằng tay.

Bạn nên download đúng driver mới nhất trên trang web của nvidia, intel nhớ là chọn phần cho laptop nhé (vì nó có driver cho desktop nữa đấy) và của asus đều dùng tốt ko vấn đề gì, nhưng asus thì ko cập nhật driver nhanh bằng hai trang kia.

Trang Nvidia và intel có chức năng tự kiểm tra phiên bản driver bạn nên dùng chức năng đó để chọn driver cho mình.

Bản nvidia mình đang dùng là 275.33 ngày 29/6, còn Intel HD Graphic Win7 là v15221 Máy này hỗ trợ Win 7 nhiều hơn XP, mình sợ là bạn ko dùng win 7 thì hơi khó vì các hãng giờ ít hỗ trợ driver cho xp.

Chúc bạn sớm cài đc driver.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 12 năm trước

Hiện cty mình đang sử dụng 2 con này, và theo cách cài đặt driver bình thường trong đĩa CD kèm theo. Mình không hiểu rõ ý bạn lắm về vấn đề "nếu cài driver của đĩa theo máy thì chạy được."

Mình là nhân viên IT của cty và theo tầm hiểu biết của mình, nguyên tắc hoạt động của công nghệ Optimus default sử dụng chipset đồ họa onboard, và sử dụng phần mềm để quản lý card đồ họa rời.

Nếu giải thích vấn đề này thì có vẻ hơi dài dòng nhưng theo ý kiến chủ quan của mình thì bạn không cần cài 2 driver, khi cài đặt win7, VGA onboard đã tự nhận và không cần thêm soft hỗ trợ. Bạn chỉ nên cài đặt thêm driver full cho card rời để nâng cao chất lượng quản lý.

Chứ thực ra cài win7 xong rồi cũng chẳng cần cài driver gì thêm nhiều, trừ phi bạn muốn dùng thêm chức năng Advance của thiết bị.

Thân chào bạn

le sang
le sang
Trả lời 12 năm trước

Mình cũng dùng con này, trước đấy có update drivertừ trang chủNvidia nhưng không cài được.Nhưng download từ trang Asustek thì ok. Gần đây mình có mang máy đi BH thay main và ổ cứng và gạp tình trạng như dinhhieu8. Tức là cài driver mới hơn thì bị treo máy ở màn hình logon. Híc. Nếu tình hình này thì có lẽ nên mang hàng đi BH thôi. Vì driver cũ theo CD của máy thì cổ lỗ sĩ vô cùng. Hướng xử lí tạm thời cho bạn lúc này là khi khởi động nhấn F8 chọn chế độ khởi động safe mode rùi vào windows để remove cái driver mới up đó đi sau đó cài driver từ đĩa CD, rảnh thì mang BH. có khi anh em mình gặp nhau.

Vấn đề chạy song song 2 card cũng được khi chọn phần Nvidia contro pannel/ global setting : High perfoman Nvidia processor, lúc này mình kiểm tra bằng lệnh dxdiag thấy vẫn là Itel graphic nhưng dung lượng bộ nhớ đã lên được 1680Mb

Xin lỗi bác dinhcua chứ, em cũng chả tin dân IT lắm khi nghe câu trả lời của bác, ai đành mua máy card đồ họa rời mà lại đi để đấy ngắm à mà là cho win7auto driver nó hoành hành.

le sang
le sang
Trả lời 12 năm trước

vùa tìm ra câu trả lời.

Bạn flash bios đi bản 215 ấy chạy muọt tất cả các driver luôn. chúc bạn và con vợ asus khỏe mạnh