Máy tính HP bị lỗi khi boot?

Máy laptop HP bị lỗi. Khi mình boot vào windows thì chạy bình thường. Nhưng khi mình dùng đĩa Hirenboot hoặc đĩa windows thì máy bị restart.

Cụ thể là khi cài windows thì đang load đĩa là bị restart, cài xong windows 7 mà nó restart khoảng 4 lần. Khi cho đĩa boot vào ghost thì mới vào chọn phân vùng là đã restart rồi, không cách nào để ghost và chia ổ đĩa bằng Hirenboot.

Xin hỏi máy có phải bị lỗi Bios không, nếu bị thì xác suất update bios lại có khả năng hỏng main không? Xin các bạn giúp dùm.

Xin chân thành cảm ơn!

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Mình nghỉ là bạn nên xem lại phần cứng

Bạn nên xem lại quạt CPU có còn quay hay không?. Nếu còn bạn nên ra ngoài mấy tiệm sửa xe kêu họ dùng bơm be xịt cho hết bụi (nhớ nói với họ chùi cái đầu xịt nha, coi chừng dính nước). Tháo Ram ra, chùi xong lắp lại. Tháo ổ cứng ra, vệ sinh. Máy HP có một nhược điểm là dùng đĩa có dán nhãn khi nóng nó sẽ không quay nữa, làm nóng máy, nên đổi sang đĩa không có nhãn. Khi cài hệ điều hành nên để một cái quạt ngoài thổi vào. Thay ổ cứng xem có bị không nếu các cách trên không được. Cuối cùng là đẹm ra chỗ sửa laptop chuyên nghiệp bảo họ tháo máy ra trét keo tản nhiệt cho CPU, chắc chán lâu ngày nó bị khô. 98% sẽ khắc phục được, 2% main của bạn có vấn đề, 0% cho bios vì máy bạn đã khởi động được

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

HP không lỗi

Bạn vào BIOS điều chỉnh cỗng cho thiết bị CDROm và đĩa cứng . Thông thường khi bạn mua Laotop về thì trong BIOS nó để cỗng AHCI , bạn muốn boot thì bạn để lại IDE như vậy xemcó bị restart nữa không . Nếu vận bị thì bạn nên đem nó đến nơi bạn mua máy để bảo hành. Chúc bạn thành công.