Cách lau sạch màn hình Lenovo G460 bị dính sơn?

Mình có chiếc Lenovo G460, do sơ ý, đã để sơn bay và bám lên màn hình. Không biết phải dùng chất gì để lau sạch. Lau bằng cồn hoặc RP7 có làm ố màn hình không? Xin giúp mình với.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Giải pháp làm sạch LCD bị bụi bẩn

Xin trả lời để các bạn cùng rõ, Đối với màn hình LCD (tinh thể lỏng) do cấu tạo mặt ngoài bằng lớp nhựa mỏng nên bạn không thể nào dùng bất kỳ dung môi mạnh nào để tẩy rữa được. Chỉ có thể làm sạch bằng nước hoặc các sản phẩm làm sạch chuyên dụng cho LCD như : Spayway (USA) dạng bọt hoặc TopOne (China) giá thành các sản phẩm này cũng tương đối rẽ khoảng trên dưới 150.000/ sản phẩm. Bạn có thể mua ở các cửa hàng vi tính lớn ở TPHCM.
Chúc bạn thành công.

ocnhoi
ocnhoi
Trả lời 13 năm trước

Chất lỏng tôi đang dùng

LCD được bọc trước và sau bằng lớp nhựa(Composit).Công nghệ thay lớp nhựa này rất là phức tạp và mắc (giá hơn 1/3 so với LCD mới).

Để tránh trầy,mờ hay hư lớp nhựa theo tôi :
1/Không được dùng các dung môi của Sơn để lau chùi như : xylen,toluen,xăng thơm,aceton...nó có thể làm mờ hay hư lớp nhựa vì chất tạo màng của sơn và nhựa có thể giống nhau.

2/Các chất lỏng để lau LCD rất nhiều.
Hiện nay tôi đang dùng mấy loại sau:

-pixelclean :LCD screen cleaner .Bạn vào Web để coi thông tin(www.pixelclean.com)l.Tổng hơp của alcohol và amonia .Tôi dùng hàng ngày.

- Còn trong phòng thay miếng nhựa đó : tôi đang dùng loại mạnh hơn cũng có gốc alcohol
Isopropyl alcohol hoặc Isopropanol..để lau chùi trước và sau khi gắn miếng nhựa vào,rất là an toàn.

3/Tuy nhiên khi lau phải thấm chất lỏng vào khăn mềm ,lau nhẹ tránh trầy,bể lớp kính ben trong,nhất là tránh không để 1 giọt chất lỏng nào chảy vào các cạnh của LCD.Vì xung quanh
LCD phía trong ,có nhiều mạch vi điện tử,rất nhạy sẽ bị chạm mạch và hư luôn.

Chào bạn