Máy Lenovo Z460 khá nóng?

Mình mới mua con Lenovo Z460, nhưng có một điều khó chịu là máy chạy khá nóng, phần nữa trái của máy chạy khoảng 10 phút là cảm giác nóng, nhất là phần vỏ kim loại. Mình kiểm tra nhiệt độ CPU thì trên dưới 60, nhiệt độ HDD hơn 40. Mình đang rất băn khoăn về con máy, tại vì bạn cũng có một con Z460 core i3 350 thì chạy mát, còn con mình core i3 380 thì rất nóng, chẳng lẽ xung của CPU tăng một chút như vậy mà nóng dữ vậy sao? Mình rất cần sự tư vấn của các bạn, đặc biệt các bạn đang dùng con máy này. Mình định nóng quá sẽ đi xuống tiệm lại. Xin cảm ơn nhiều!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

"Phần nữa trái của máy chạy khoảng 10 phút là cảm giác nóng" -> chỗ này chắc là chỗ để ổ cứng đó bạn, mà chỗ để ổ cừng thì thường nóng tí.
i3 mà ~60 là hơi nóng đó bạn, con i3 370 của mình (k phải lenovo nhá) chỉ trên dưới 40 thui. Bạn xem thử có bị virus hay chương trình nào chạy nặng CPU không.

Chúc thành công.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

i3-350M là 2.26GHz
i3-380M là 2.53GHz

Khoảng cách về xung nhịp cũng kha khá rồi. Nhưng có lẽ nóng hơn 2-4 độ sẽ hợp lý hơn là cả chục độ!

Nhiệt độ HDD trên 40 mà chưa làm gì nặng là rất đáng lo. HDD lúc bt hoặc truy xuất dữ liệu vừa phải, nhiệt độ thường dưới 35 độ C.

Thân.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Thường thì con này nhiệt độ trung bình nó vào khoảng 45 500c thôi, nếu cao đột biến như thế bạn nên lại xem liệu có phải có quá nhiều chương trình chạy cùng windown không, nếu máy chạy chương trình nhẹ mà nó lại nóng bất thường thề thì bạn đem nó mang qua trung tâm BH nhờ họ kiểm tra giúp. Hoặc nếu ở HN, bạn có thể mang máy qua trung tâm BH của Đăng Khoa số 51 – Huỳnh thúc kháng, các bạn nhân viên bên mình sẽ hỗ trợ kiểm tra giúp bạn nhé.

Chúc bạn thành công.