QC TimelineX: Chọn laptop pin “khủng” hay cấu hình cao?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Trong những năm gần đây, thị trường máy tính xách tay (MTXT) hết sức sôi động bởi sự cạnh tranh nâng cấp cấu hình phần cứng từ các nhà sản xuất. Thế nhưng, mặt trái của sự sôi động đó chính là việc người tiêu dùng phải mua những chiếc máy “khủng”, vượt quá nhu cầu sử dụng nhưng lại mang tính di động thấp bởi thời lượng dùng pin không cao. Cũng bởi vì nguyên nhân trên, tiêu chí lựa chọn laptop đang dần thay đổi.

Qua tham khảo ý kiến một số nhân viên văn phòng tại TP.HCM, hạn chế lớn nhất của các sản phẩm MTXT hiện nay lại là mức tiêu thụ pin chứ không phải ở cấu hình. Hầu hết dân công sở không chỉ sử dụng laptop tại văn phòng mà gần như ở khắp mọi nơi nên việc máy cứ báo hết pin trở thành trở ngại lớn. Những chiếc laptop tiêu chuẩn hiện nay chỉ có thể hoạt động liên tục trên dưới 3 giờ đồng hồ, quá ít so với ngày làm việc 8 giờ. Người dùng lại không phải lúc nào cũng kè kè bộ sạc pin bên mình. Do vậy, khi được hỏi các tiêu chuẩn cho việc lựa chọn chiếc laptop mới, đa phần đều đặt tiêu chí thời lượng pin lên hàng đầu, thứ hai là thiết kế rồi mới đến cấu hình.

Nhận biết được xu hướng mới đó, Acer đã giới thiệu dòng sản phẩm TimelineX (trước đây là Timeline) cho khả năng hoạt động liên tục lên trên 8 giờ đồng hồ. Để đạt được khả năng ấn tượng như vậy, Acer đã nâng cấp bộ pin của máy lên mức 6.000 mAh đồng thời nghiên cứu các giải pháp nhằm tiết kiệm điện năng tối đa. Thay cho các tinh chỉnh thủ công và rắc rối như giảm độ sáng màn hình, tắt bớt các kết nối hay hạ tốc độ của bộ vi xử lý, người dùng TimelineX chỉ cần nhấn vào nút PowerSmart tích hợp trên bàn phím. Máy sẽ tự động xử lý các thao tác còn lại để giảm thiểu điện năng xuống mức tối thiểu, tăng cường thời gian hoạt động tối đa. Con số 8 giờ tuy chỉ có thể đạt được trong điều kiện thử nghiệm lý tưởng nhưng với nhu cầu sử dụng thường nhật, Acer TimelineX vẫn vượt mốc 6 giờ thoải mái. Khách hàng còn có thể nâng cấp lên bộ pin 9 cell cho thời gian hoạt động trên lý thuyết lên đến… 11 giờ 30 phút.



Acer TimelineX mang thiết kế sang trọng và mạnh mẽ


Không chỉ gây ấn tượng với pin “khủng”, Acer TimelineX còn thu hút người dùng bởi thiết kế siêu mỏng – siêu nhẹ. Máy phá vỡ “cột mốc” 1 inch về độ mỏng và chỉ khoảng 2 kg, trở thành chiếc MTXT mỏng nhẹ nhất so với các sản phẩm cùng phân khúc màn hình 14 inch. Thiết kế vỏ nhôm đen tuyền sang trọng ở mặt trước làm nổi bật thương hiệu Acer, đồng thời cũng thu hút ánh nhìn của mọi người. Phong cách TimelineX cực kỳ phù hợp với giới văn phòng năng động, lịch lãm và yêu thời trang.


Máy có khả năng hoạt động liên tục trên 8 giờ


Bộ cấu hình gồm vi xử lý Intel Core i3 – 370M (2,4 GHz), 2GB RAM chuẩn DDR3, ổ cứng SATA 320GB, chip đồ họa Intel HD (tùy chọn ATI Mobility Radeon HD 5470) là quá đủ và cân đối cho nhu cầu công việc và giải trí di động. Hệ điều hành (HĐH) Microsoft Windows 7 Home Premium bản quyền cài đặt sẵn trên máy cũng là một điểm nhấn đáng giá của Acer TimelineX. Việc sử dụng HĐH bản quyền là một xu thế tất yếu nhằm giảm thiểu khả năng bị mất cắp hoặc phá hoại dữ liệu, duy trì sự ổn định cho máy. Người dùng sẽ luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ phía Microsoft cũng như các đối tác của hãng này.


Nhu cầu làm việc di động tăng cao đã khiến cho tiêu chí lựa chọn MTXT dần thay đổi từ cấu hình cao cấp sang tăng cường thời gian hoạt động. Sản phẩm TimelineX của Acer đã đi tắt đón đầu xu thế này và trở thành một tùy chọn hấp dẫn dành cho người tiêu dùng thông minh. Máy hiện đang được bán với giá từ 15,9 triệu đồng (chưa bao gồm VAT) được cài đặt sẵn HĐH Windows 7 Home Premium và Microsoft Office 2010 Starter bản quyền. Ngoài ra khách hàng khi mua còn được tặng thêm ổ cứng di động 500GB trị giá 1,7 triệu đồng và túi đựng máy (từ nay đến hết ngày 31/01/2011).