Lenovo sẽ không có tablet nền Android cho tới mùa hè năm sau?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Vừa qua, Rory Read, CEO của Lenovo, đã nói về kế hoạch của hãng đối với các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Android của Google.

Trên mảng điện thoại, vào đầu năm 2010, Lenovo đã tiết lộ với người dùng chiếc điện thoại LePhone nền Android của mình. Hiện tại, LePhone đã được tung ra tại thị trường Trung Quốc và sẽ được giới thiệu trên thị trường thế giới vào nửa cuối 2010 này.

Còn trên mảng tablet, Lenovo đã quyết định trì hoãn mọi kế hoạch của hãng cho tới khi Android 3.5 (Honeycomb) ra mắt – hệ điều hành mà Google hứa hẹn sẽ dành cho nền tản tablet.Có vẻ như, nguyên nhân chính khiến Lenovo trì hoãn trên mảng tablet là chưa có hệ điều hành nào phù hợp với các máy tính bảng. Mặc dù hãng đã có các netbook chạy Windows 7 nhưng Howard Locker, giám đốc công nghệ của Lenovo, lại nghĩ hệ điều hành này không phù hợp cho tablet:

Vấn đề mà chúng ta gặp phải ở Windows 7 là giao diện của hệ điều hành này được tối ưu dành cho chuột và bàn phím hơn là cho cảm ứng.

Ngoài ra, Lenovo còn mong đợi ở Android 3.5 khả năng tiết kiệm điện hiệu quả hơn và nhiều tính năng mới mà hãng hiện tại vẫn chưa hài lòng với Android 2.2 (Froyo).