Đánh giá túi xách laptop Targus A7?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Targus là một trong những nhà sản xuất túi xách hàng đầu thế giới với hơn 25 năm kinh nghiệm, nhiều năm liền dẫn đầu thị trường túi xách dành cho laptop tại các thị trường châu Âu. Các mẫu túi xách từ phổ thông cho đến cao cấp của Targus được thiết kế cho mọi đối tượng người dùng. Hai mẫu túi xách thuộc dòng sản phẩm phổ thông mà tôi giới thiệu cho các bạn trong bài viết này có thể thỏa mãn tất cả mọi nhu cầu cần thiết của bạn, đảm bảo an toàn cho chiếc laptop và các tài liệu bên trong bằng khả năng chống sốc cũng như chống nước hoàn chỉnh. Targus A7 sẽ là nhân vật chính của chúng ta trong bài viết này!

Chất liệu, phụ kiện – khả năng chống nước, chống bẩn

Các túi xách Targus A7 chỉ có duy nhất một màu đen với chất liệu chính được dệt từ polyester (nylon tổng hợp) với khả năng chống nước tốt. Phía dưới đáy túi xách lại được phủ một lớp cao su tổng hợp (tarpaulin) đạt tiêu chuẩn công nghiệp cũng có khả năng chống nước và hạn chế tối đa các chất bất bám vào. Đường chỉ được may tinh xảo, ngay thẳng và hầu như không có khuyết điểm. Targus A7 sử dụng khóa kéo bản lớn trông rất chắc chắn, thao tác lại vô cùng nhẹ nhàng. Phần tay nắm khóa kéo bằng thép được gia công tạo gai nhuyễn để tăng độ bám khi nắm bằng các ngón tay. Nhìn chung về mặt chất liệu cũng như các phụ kiện đính kèm trên túi, tôi khá hài lòng với những gì mà Targus A7 được trang bị.

Khi sử dụng túi xách nói chung, tôi thường đặt túi ở các bề mặt khá bụi bặm, thật ra là để dưới đất nhiều hơn trên bàn, nhưng hầu như không thấy vết bẩn đáng kể bám lên bề mặt vải bọc của Targus A7. Hai ngày dùng Targus A7 đúng vào dịp trời Sài Gòn mưa tầm tã để có dịp thử khả năng chống nước của 2 chiếc túi này. Các tài liệu giấy bên trong hoàn toàn khô ráo, không có một giọt nước nào ngấm vào trong. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý phần khóa kéo (fermeture/zipper) không thật sự khít sẽ để lại khe hở nhỏ đủ để nước có thể lọt qua, giải pháp đơn giản là hãy kéo khóa sát hẳn sang 1 bên đểhạn chế tối đa nước lọt vào trong.

Balô Targus A7 (model TSB167AP) có khối lượng 1.24Kg bao gồm 8 ngăn kéo độc lập. Tất cả các ngăn đều được may bằng vải chống xước hoặc vải nhung có màu trắng xám, khá tiện khi bạn cần phải mò mẫm bên trong balô để kiếm vật dụng cá nhân.

Phía trước là 2 ngăn nhỏ để bạn có thể đựng các giấy tờ hoặc vật dụng thường xuyên cần đến hoặc vé máy bay, bóp ví, tiền xu, v.v…

Ngăn kéo chính phía trước là nơi bạn có thể cất bút viết, cardvisit và có một túi nhỏ may riêng dành cho điện thoại và 1 ngăn kéo nhỏ bên trong.

Ngăn đưng sách và các tài liệu được thiết kế độc lập với ngăn đựng laptop. Bên trong ngăn này có cả một ngăn vách cứng để chứa các tài liệu mềm cũng như 2 túi lưới để chứa một vài các thiết bị khác (như máy tính – calculator hoặc ổ cứng di động chẳng hạn). Phần đế được may khá cứng, các loại tập sách tài liệu mềm khi đặt ở ngăn này cũng ít bị quăn góc.

Ngăn đựng laptop có thể đựng vừa vặn các laptop 16 inch đặt sát lưng với phần vải bên trong giả nhung, chống xước nhưng lại không thoát nhiệt tốt lắm. Phía dưới đáy của ngăn đựng laptop là phần mút mềm dày khoảng 5 mm giảm chấn động khi bạn đặt balô xuống bề mặt cứng.

Đệm tay cầm phía trên có thể tháo rời, bên trong là một ngăn bí mật để đựng chìa khóa.

Phần quai đeo được may chắc chắn với mút đệm mềm dày đến 2cm có các lỗ thông khí tương tự như phần đệm lưng. Bạn có thể tăng giảm độ dài quai đeo dễ dàng nhờ các khóa dây ở 2 bên. Compression Chest Belt là phần khóa nằm ngay ngực với mục tiêu là níu toàn bộ phần trên của balô ép sát vào lưng khi balô quá nặng và có xu hướng đổ về phía sau cũng như cố định 2 quai đeo giúp chúng không bị tuột ra khỏi vai.

Mẫu Targus A7 (model TSS124AP) quai chéo có ít ngăn chính hơn hẳn so với balô nhưng đây là đặc điểm chung của các túi quai chéo. Tổng cộng có ba ngăn có khóa kéo và 1 ngăn khóa dán. Ngăn chính đựng laptop sử dụng mút dày, mềm với các lỗ thông khí tương tự như phần đệm lưng của TSB167AP. Ngăn trước vẫn được thiết kế với các vị trí để treo bút, đựng cardvisit và điện thoại, 1 ngăn kéo nhỏ nằm bên trong để bạn đựng thêm 1 số tài liệu khác. Kiểu dáng của TSS124AP đơn giản hơn nhưng vẫn đầy đủ các vị trí túi cần thiết cho việc di chuyển linh động.

Kết luận

Các mẫu túi xách Targus A7 được phân phối bởi công ty C.O.C có giá 60USD (TSB167AP) hoặc 35 USD (TSS124AP) với kiểu dáng đứng đắng, lịch lãm phù hợp cho đối tượng người dùng công sở hoặc sinh viên học sinh. Ngoài kiểu dáng, Targus A7 còn tạo được ấn tượng nhờ chất lượng tốt, số lượng ngăn kéo nhiều, đa dạng với đủ kích cỡ và được bố trí hợp lý.

Với tôi, một chiếc túi xách tốt có tầm quan trọng tương đương với một chiếc laptop cao cấp. Không bàn đến vấn đề kiểu dáng vốn là quan điểm thẩm mỹ cá nhân của từng người, một chiếc túi xách được thiết kế tốt sẽ giúp bạn hạn chế được các tác động xấu đến cơ thể khi phải mang vác nặng. Bên cạnh đó là khả năng bảo vệ các tài liệu cũng như các thiết bị điện tử đặt bên trong túi khi đi trong điều kiện thời tiết không thuận lợi hoặc trong các trường hợp sơ ý đánh rơi túi xách.

Nguồn: VOZ