Dell d600 bị treo màn hình xanh, cài lại win ko được ?

Em có con dell d600, hic giờ toan bi treo man hình xanh, cài lại win k được.kíu em.thanhks các bac nhiều

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Máy bị màn hình xanh có thể do các nguyên nhân sau:
-Phần cứng không tương thích hoặc bị lỗi (phần nhiều là lỗi Ram). Bạn thử khắc phục bằng cách rút hết các thiết bị phần cứng bên ngoài như Loa, Webcam, Moderm... Nếu vẫn bị thì thử mượn 1 thanh Ram khác cắm vào xem sao. Lỗi ổ cứng thường gây treo máy hoặc không tắt, mở được máy.
-Phần mềm không tương thích: Nếu có cài một phần mềm mới mà từ đó máy bị bệnh trên, bạn thử gỡ bỏ phần mềm đó ra. Tốt nhất là bạn cài lại Win.
Thường thì nếu bị lỗi Ram, máy sẽ bị màn hình xanh sau một khoảng thời gian tương đối nào đó ( ví dụ sau 10 hoặc 20 phút chạy máy), lần sau cũng thế. Để xác định thêm xem lỗi tại phần cứng hay phần mềm, bạn có thể boot máy bằng đĩa Hiren's Boot, chạy thử một chương trình trong đó như Win98 mini chẳng hạn, nếu sau một khoảng thời gian mà máy vẫn bị màn hình xanh thì có thể khẳng định lỗi do phần cứng, còn nếu không bị thì là lỗi phần mềm.
Khi đi bảo hành, bạn nên mở máy và đứng chờ cho đến khi máy bị lỗi để chỉ cho nhân viên bảo hành thấy. Có khi lỗi màn hình xanh phải 40-50phút sau khi chạy máy mới xảy ra.

Trần Xuân Cường
Trần Xuân Cường
Trả lời 13 năm trước

Máy D600 của bạn có thế bị lỗi như sau:

Có thể llỗi phần mềm ( win, phần phềm virut..). bạn có thể cái lại win xem sao.

2 là dong Dell D600 rất hay bị lỗi khe cắm RAM nên cũng có thê gây ra hiện tượng bị màn hình xanh, hoăc bị khởi động lại mấy.

3 là có thể lỗi chipset .

bạn có thể mang sang bên mình kiểm tra nhé.

Cty CP HTT ( TT sửa chữa MTXT - aclaptop)
Số 12 Ngõ 1 Chùa Bộc - Hà Nội ( Bên cạnh khách sạn Phương Nam)
Tell: 0435739088
Hotline: 0988554542
www.aclaptop.com
Mail: xuancuong113@yahoo.com