Có nên tháo pin laptop khi sử dụng nguồn điện?

Cho em hỏi để bảo quản pin trong laptop được bền lâu, em được tư vấn 2 ý kiến trái ngược như sau: - Nên cắm điện xài, vẫn để pin trong máy vì power chỉ use từ nguồn điện, pin không vấn đề gì cả. - Khi xài bằng điện thì nên tháo pin ra, nếu không pin sẽ bị chai Khi em tháo pin ra và cắm điện thì em mở nhạc không nghe tiếng. Xin cho em hỏi phải làm sao, em có nên tháo pin ra không khi sử dụng bằng nguồn điện? và cách bảo quản sao cho pin được bền lâu? Em xin cám ơn nhiều.
Vespa
Vespa
Trả lời 15 năm trước
Tốt nhất là nên làm như sau: Khi pin đầy (từ 96% trở lên với máy IBM) nếu ở nơi có nguồn điện và không vướng víu bạn nên dừng cắm diện cho máy. Khi đó pin không bị nạp thêm và máy cũng không dùng điện từ Pin. Khi dùng pin thì nên dùng hết sạch hãy cắm xạc, đến khi đầy cũng không nên rút ra mà không sao hết. Làm như vậy pin sẽ sử dụng được rất lâu vì số lần xạc - xả (Cycle count) pin sẽ ít nhất - tuổi thọ pin càng dài. Hơn nữa khi dùng nguồn điện từ Adaptor máy chạy nhanh hơn do được tối ưu khi dùng điện nguồn từ Adaptor. Nếu bạn dùng máy IBM thì liên hệ với tôi ở quangsy365 trên YM tôi sẽ tư vấn thêm cho bạn. Tôi chỉ rành về máy IBM. Chúc vui!
Trả lời 15 năm trước
Bạn nên dùng theo kiểu như thế này : 1- Cứ nạp đầy hẳn rồi lại dùng hết hẳn . 2 - Nếu pin của bạn ít dùng đến thì nạp đầy rồi tháo ra cất đi . Vì nếu bạn cứ cắm suốt như thế nếu ko làm chai pin cũng sẽ làm thông số trong room bị sai lệch