Màn hình Laptop tự động tắt tối đen ?

Tôi đang xài laptop Compaq C767TU dùng bản Windows 7.

Khi tôi đang làm việc khoảng thời gian khá lâu thì màn hình laptop tự tắt tối đen trong khi đèn nguồn vẫn còn sáng và nhấn phím Capslock, phím Numlock không có đèn báo.

Tôi khởi động lại máy thì màn hình vẫn lên bình thường nhưng đang dùng cũng khá lâu thì màn hình vẫn tắt như trước.

Xin hỏi máy tôi bị lỗi gì và khắc phục ra sao? Cảm ơn

 

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn cần cài thêm ở chỗ system standby và turn off hard disks nữa rồi muốn ổ đĩa cứng tắt trong bao nhiêu lâu thì tùy đấy là hệ điều hành bạn cài nó có chế độ tiết kiệm pin thôi.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Tôi cũng đã từng bị như vậy, nguyên nhân do video card quá nóng nên dẫn đến hiện tượng trên (không hiển thị màn hình) bạn nên xem lại card màn hình, và hệ thống làm mát, tôi đã bị ở desktop quạt của card video không hoạt động do chân cắm ở MAI không tiếp súc với nguồn cho quạt, tôi lấy nguồn từ chỗ khác thế là xong. chút kinh nghiệm bạn tham khảo. chúc bạn may mắn.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Theo những hiện tượng anh đã nêu thì máy anh đã bị treo cứng, nguyên nhân thì có khá nhiều, vài ý kiến để anh tham khảo : - Nguyên nhân đầu tiên là do máy quá nóng : có thể do anh đặt máy trên bề mặt mềm như chăn nệm hoặc trên đùi, cũng có thể do bụi bặm, vải sợi lọt vào bộ phận tản nhiệt quá nhiều. Lưu ý là phải đặt laptop trên mặt phẳng cứng và nếu đã sử dụng lâu ngày (tối đa 3 năm) thì phải tháo máy ra vệ sinh bảo trì. - Nguyên nhân thứ 2 là do cấu hình máy không phù hợp với phần mềm, máy của anh khá yếu, không phù hợp lắm với Windows 7 (Máy chạy Pentium Dual Core khá kén hệ điều hành). Tôi cũng đang dùng một máy có cấu hình tương tự của anh, và với tôi thì Windows XP Pro Services Pack 2 bản gốc của Microsoft là phù hợp nhất. - Nguyên nhân thứ 3 là do xung đột phần mềm. Anh hãy thử gỡ bỏ những phần j xem smềm vừa cài đặt xem sao. Lỗi này tương đối khó chẩn đoán, thường là các phần mềm bảo mật tranh chấp quyền kiểm soát gây ra. Anh nên sử dụng các gói phần mềm bảo mật tích hợp, tuyệt đối không cài 2 phần mềm bảo mật đồng thời, không sử dụng antivirus và tường lửa của 2 hãng khác nhau. Nếu đã làm các bước trên mà máy vẫn còn hay treo, anh hãy mang máy đến các trung tâm bảo hành của HP.