Cách cài GPS cho Laptop

Chẳng hiểu có phải do tôi mù tịt về cái khoản Gờ Pờ Sờ không , chứ tôi chỉ toàn thấy mọi người nói về GPS cho PPC, chả thấy có ai nói về GPS cho Laptop cả, (bản thân Laptop cũng là một thiết bị di động , các bạn ạ ) Của đáng tội là hồi tôi vác tiền đi thiết kế một con mobile phone thứ hai , tôi đã rất phân vân định mua một con PPC phone có GPS nhưng cuối cùng không mua ( nghĩ lại vẫn thấy quyết định đúng) . Một lý do chính đáng mà tôi không thích dùng GPS trên PPC vì màn hình PPC nhỏ tôi lại cận nữa ... ( mục đích của tôi là đi đâu mọi nơi mọi lúc cũng có nó - hai tay hai súng- nên tôi thích loại nhỏ ) Bây giờ thấy GPS có vẻ thịnh hành mặc dù tôi ít đi các nơi ( du lịch, công tác ...) nhưng tôi vẫn muốn tìm hiểu thiết bị số mới này . Thôi nói dông dài quá, chốt lại câu cuối cùng nhé : Xin các cao thủ chỉ điểm cho về sử dụng GPS với Laptop... đại loại như là có loại reciver nào giống như USB không? mua ở đâu, loại nào thì tốt , có bản đồ sử dụng được trên Laptop không ... Cám ơn nhiều [:D][:D]
Trả lời 15 năm trước
Xài GPS cho laptop thì chỉ cần mua USB bluetooth (nếu laptop chưa có bluetooth build in) + GPS reciver. Đơn giản hơn thì mua luôn cái card PCMCIA GPS. Mua kiểu 1 thì rất nhiều chỗ bán, bạn search trên diễn đàn này cũng có member bán. Card PCMCIA GPS ở VN hơi khó kiếm. Trên laptop thường xài OziExplorer, bản đồ cũng dễ tìm. Nguyên nhân chủ yếu bạn thấy ít người sử dụng GPS trên laptop do máy lớn, và không chịu được rung động do di chuyển (HDD). . Mà ko phải lúc nào cũng để mở được cái màn hình khi di chuyển ( kể cả khi đang đi oto ) Hồi trước em cũng có lắp 1 cái PC trên xe để dùng với GPS .
onestep
onestep
Trả lời 15 năm trước
Em chơi thử rồi . Hồi đầu em cài win lên thẻ CF . Sau thấy tốn kém quá . gì thì cái thẻ 16gb hoặc 8 gb cũng quá mắc. Mà hồi đó lại thấy cái HDD laptop có bảo hành tận 3 năm. Thế là em chơi cái HDD 2,5" lắp vào cái PC trên xe. chạy cỡ cũng 7- 8 tháng ko thấy hư gì cả. Chắc tại máy em lượng ram lớn quá (1,5 gb ) nên khi đi đường HDD ko chạy hay sao á . Không biết có phải ram lớn qua thì khi vào win HDD ko chạy nữa ko, bro nào rành chỉ cho mình biết với tớ đang dùng cái Latitude 620, RAM 2GB, HDD 60GB (loại SATA 7200 rpm), boot windows rồi (chưa chạy ứng dụng nào cả) mà thỉnh thoảng vẫn cứ chớp chớp đèn HDD. Hình như cái này là cái tật của bác Bill (Gates) quen đi mượn chỗ để gởi đồ (Swap ấy mà) rồi, nên dù RAM nhiều cỡ nào thì nó cũng phải gởi. Không biết có cao thủ nào config được để khắc phúc cái tật này không
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Nếu bạn có 1 laptop sử dụng hệ điều hành Windows 7 có kết nối wifi , bây giờ bạn muốn xác định vị trí của mình chính xác trên bản đồ như đang sử dụng 1 thiết bị định vị toàn cầu GPS . Nay đã có chương trình Geosense for Windows kết hợp với dịch vụ của Google Location services (IP) hay là GLS (wifi) 1 chương trình hoàn toàn miễn phí hoạt động trên nguyên tắc sử dụng bộ cảm biến (sensor) của Windows 7 . Sau đây mình hướng dẫn các bạn tải về cài đặt và sử dụng .
Đầu tiên bạn vào trang : Geosense for Windows . Lựa chọn tải về Geosense_1.0 tùy theo phiên bản Windows 7 bạn đang sử dụng là 32-bit hay 64-bit . Sau khi tải về cài đặt Geosence bạn sẽ thấy biểu tượng của Geosense xuất hiện trên thanh công cụ . Chú ý nếu chưa thầy biểu tượng thì theo cách sau : vào Control Panel trên khung search đánh cụm từ " sensor " một giao diện hiện ra như hình dưới :

Tích vào ô Enable rồi nhấn apply .

Sau đó tải về tập tin GoogleMapsDemo 1.0 tại đây . Sau khi tải về giải nén ra để biết vị trí của mình trên bản đồ , bạn click chạy tập tin GoogleMapsDemo (application) ngay lập tức bạn sẽ định vị được vị trí của mình trên bản đồ của Google ( sai số không quá 30m )

Trả lời 8 năm trước
tại sao e làm theo mà k tải được