Hỏi về hiện tượng treo máy của Dell Vostro 1400 ?

Chào các bác. Em có một con máy Dell Vostro 1400, dùng được hơn 2 năm rồi bây giờ nó dở chứng thế này. Các bác xem giúp bệnh của em nó hộ em với. Hiện tượng: Em đang dùng bình thường thì máy bị treo toàn tập, không làm thế nào để điều khiển được mà phải ấn nút power mới tắt được. Tắt được máy rồi nhưng khi bật lên thì màn hình tối thui, không thấy gì cả (nó vẫn sáng màn hình lên 1 chút so với máy khi tắt). Đôi lúc thì bật máy lên thì vấn vào được win, sử dụng 1 lúc thì lại treo máy. Có lúc bật máy lên rồi ấn F12 để vào BIOS thì màn lại hiện ra những gạch sọc dọc nhưng không liền 1 đường mà lại đứt đoạn. Em không biết thế là lỗi ở đâu, mong các bác khám bệnh giúp. Và có ai biết làm sao để khắc phục hay sửa chữa ở đâu uy tín thì mách giùm em cái. Em ở HN. Cám ơn các bác đã giúp đỡ.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Hi bạn !
Máy Dell vostro 1400 chạy chạy chip card hình go 8400GS phần lớn các máy này dùng sau 1 thời gian sẽ lỗi card hình
Với biểu hiện máy của bạn như vậy thì đúng 100% lỗi card hình rồi
Bệnh này hiện đã khắc phục được triệt để = chip mới core 2009 + độ tản nhiệt tốt là ok (nhiệt độ quá nóng nguyên nhân chết card hình của dòng 8400GS).

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Dòng dell Vostro dùng card rời hầu hết đều bị lỗi. Bạn nên mang đến trung tâm BH hoặc các cửa hàng sữa chữa vi tính có uy tín làm lại chip vga là ổn........... ....

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Với toàn bộ diễn biến như bạn mô tả ở trên tôi gợi ý với bạn vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên rồi lần lượt xem xét:

• Kiểm tra bộ tản nhiệt: Sau thời gian dài sử dụng có thể bộ tản nhiệt không còn hoạt động tốt, nên làm vệ sinh toàn bộ cho thật sạch, thật thông thoáng. Có thể vệ sinh luôn lớp keo tản nhiệt cũ của CPU rồi bôi lớp keo mới lên. Chú ý làm sạch luôn chân ram và bảo đảm nó nằm chắc chắn trong khe, với card màn hình cũng vậy. Việc "tổng vệ sinh" này rất đơn giản nhưng không thừa vì không sớm thì muộn bạn cũng phải làm thôi.

• Máy bị nhiễm virus: Có một dòng virus đã nhiều lần biến thể nên nay cũng không biết nó tên gì, khi xâm nhập vào máy tính nó sẽ làm tê liệt toàn bộ hệ thống, các chương trình diệt virus thường hiệu quả không cao. Trong trường hợp này nên cài lại Win.

• Xung đột phần mềm: Hãy nhớ lại trước khi tình trạng treo máy liên tục xảy ra bạn có cài phần mềm nào mới không? Nếu có hãy lần lượt gỡ ra (nhớ khởi động lại máy tính để lệnh Uninstall có hiệu lực).

• Máy bạn có mở chế độ tiết kiệm pin không? Nếu có thì thử tắt nó đi. Trong một vài trường hợp việc tắt chế độ này trở nên hiệu quả.

• Kiểm tra lại pin, adapter hoặc bộ nguồn, có thể sau 2 năm chúng không còn hoạt động tốt nữa.