Lenovo không khởi động????

Em cài 2 hệ điều hành cùng lúc (windows XP SP3 & windows 7). Cài xong em khởi động lại máy dùng được khoảng 5' máy tự động tắt màn hình (máy vẫn còn chạy) không thể tắt máy, chỉ bấm nút nguồn lâu thì máy mới tắt. Sau khi máy tắt em bấm mở nguồn thì máy không khởi động được, không thấy màn hình hiện dòng chữ giới thiệu "Lenovo" như bình thường luôn. Vậy lỗi này do phần cứng hay do cài 2 hệ điều hành gây ra. [right]Nguyen Giau[/right]
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Lỗi bạn miêu tả tôi nghĩ do phần cứng:

1. Bạn đã cài 2 hệ điều hành được và chạy được 5' chứng tỏ việc cài đặt không vấn dề gì. Nếu càikho6o6ng được hoặc có xung đột OS với nhau thì sẽ không cài được. 2. Trước khi vào OS thì hệ thống phải hoàn tất việc Boot máy trước khi khởi động OS mà bước đầu tiên máy vẫn chưa hoàn thành (không hiện lên chữ Lenovo như bình thường bạn thấy). Tự kiểm tra: 1. Bạn thử tháo pin ra chạy bằng sạc thôi xem sao?

2. nếu vào được thì bạn hãy vào BIOS bằng cách nhấn phím F2 liên tục khi khởi động và kiểm tra xem HDD máy có nhận diện không .v.v.v.

3. Nếu vẫn không kiểm tra được tôi nghĩ bạn nên mang lại chỗ mua để nhờ kiểm tra ngay.

Trân trọng

( Trần Thanh Hải )

Hoang Trung Thuc
Hoang Trung Thuc
Trả lời 13 năm trước

Chắc chắn là do phần cứng

Theo bạn diễn tả thì laptop bị lỗi phần cứng, không liên quan gì đến việc cài 2 HĐH. Bạn thử nhấn nút nguồn mở máy, rồi nhấn phím Caps Lock vài lần và quan sát đèn Caps Lock có sáng/tắt hay không ? Có 2 trường hợp xảy ra: - Đèn Caps Lock sáng/tắt bình thường thì máy bạn vẫn đang khởi động vào HĐH nhưng bị lỗi màn hình hay card màn hình. - Đèn Caps Lock, đèn nguồn, đèn ổ cứng... không sáng thì có nhiều nguyên nhân. Có thể cục pin bị lỗi, bạn tháo pin ra, cắm adapter vào, rồi mở nguồn xem có lên hình gì không ?

( Phạm Trung Hiếu )

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

Lỗi bạn miêu tả tôi nghĩ do phần cứng: 1. Bạn đã cài 2 hệ điều hành được và chạy được 5' chứng tỏ việc cài đặt không vấn dề gì. Nếu càikho6o6ng được hoặc có xung đột OS với nhau thì sẽ không cài được. 2. Trước khi vào OS thì hệ thống phải hoàn tất việc Boot máy trước khi khởi động OS mà bước đầu tiên máy vẫn chưa hoàn thành (không hiện lên chữ Lenovo như bình thường bạn thấy). Tự kiểm tra: 1. Bạn thử tháo pin ra chạy bằng sạc thôi xem sao? 2. nếu vào được thì bạn hãy vào BIOS bằng cách nhấn phím F2 liên tục khi khởi động và kiểm tra xem HDD máy có nhận diện không .v.v.v. 3. Nếu vẫn không kiểm tra được tôi nghĩ bạn nên mang lại chỗ mua để nhờ kiểm tra ngay. Trân trọng